TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Chuyên gia kinh tế Giant Hasdies, Trưởng nhóm nghiên cứu kinh tế và thị trường toàn cầu của Tập đoàn tài chính Goldman Sachs nhận định:

1-Tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, nền kinh tế các nước ASEAN và Việt Nam sẽ đứng trước nhiều thách thức vì đồng USD tăng giá trong bối cảnh Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đứng trước nguy cơ tan vỡ và các quốc gia Đông Nam Á vẫn chưa thống nhất ký kết Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).

2-Tăng trưởng kinh tế thế giới cho năm 2017 là 3,5%. Chúng ta có thể thấy đây là mức tăng cao nhất trong vòng 5 năm qua.

3-Nếu xét về sự phát triển tại các khu vực của nền kinh tế thế giới, tôi nghĩ Mỹ vẫn đi đầu trong việc thúc đẩy nền kinh tế toàn cầu.

4-Dự báo tăng trưởng GDP của EU và Vương quốc Anh năm 2017 sẽ khả quan hơn năm 2016 khi những lo ngại về tác động tiêu cực từ Brexit đã giảm bớt.

5-Đối với các nền kinh tế lớn mới nổi:

+Dự báo GDP của Trung Quốc vẫn ổn định ở mức trên 6,5%;

+Tăng trưởng của Nga và Ấn Độ sẽ suy giảm nhẹ;

+Trong khi sự phục hồi của kinh tế Brazil phụ thuộc nhiều vào tình hình chính trị nội bộ đang có nhiều biến động tại quốc gia Nam Mỹ này. 

6-Vùng trũng trong bức tranh tăng trưởng của kinh tế thế giới trong năm 2017 được dự báo là khu vực Mỹ La tinh và châu Phi cận Sahara do tiếp tục chịu ảnh hưởng của tình trạng khủng hoảng, suy thoái kéo dài.

OTHER NEWS

Tổng thống Mỹ đã chính thức tuyên bố áp các mức thuế mới, 10% với nhôm và 25% với thép nhập khẩu từ EU, Canada và Mexico kể từ ngày 1/6, sau hai tháng tạm miễn.

Read more

Con số nhập siêu trong ba tháng đầu năm đang có xu hướng tăng dần khi đạt gần 2,4 tỷ USD.

Read more