TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Trước 2 câu hỏi, hiện nay:

1-Bộ Thương mại Hoa Kỳ đang đánh giá các đối tác thương mại có chênh lệch thương mại lớn với Hoa Kỳ, gồm 16 nước trong đó có Việt Nam, ứng xử của Hoa Kỳ với Việt Nam thế nào?

Bà Diane Farrell cho biết, mới đây ở Hoa Kỳ, đại diện các ngành công nghiệp vừa cung cấp thông tin đánh giá thâm hụt thương mại của 16 nước.

+ Song bà Diane thận trọng cho biết, thời điểm hiện tại vẫn quá sớm để kết luận điều gì.

2-Đồng thời, Việt Nam và Hoa Kỳ đã có hiệp định thương mại được ký kết vào năm 2001 và đang có hiệu lực, vậy trong bối cảnh Hoa Kỳ rút khỏi TPP, Hoa Kỳ nghĩ gì về khả năng Hoa Kỳ và Việt Nam có thể đàm phán một hiệp định thương mại song phương trong tương lai, trên cơ sở hiệp định hiện tại?

“Tôi nghĩ tương lai FTA giữa Hoa Kỳ và Việt Nam chưa chắc chắn, song Việt Nam cần kiên trì nỗ lực cải cách của mình, đẩy mạnh phát triển cả khu vực công và tư nhân, tạo nền tảng tốt để đề xuất về hiệp định thương mại song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, nhằm phục vụ lợi ích cho hai bên, chuẩn bị tiền đề cần thiết về khuôn khổ pháp lý và chính sách”;

OTHER NEWS

Read more

Buffett là nhà đầu tư huyền thoại của Mỹ, hiện là CEO Berkshire Hathaway. Cuban cũng là tỷ phú đầu tư, kiêm chủ sở hữu đội bóng rổ nhà nghề Mỹ – Dallas Mavericks. Còn Bloomberg là cựu thị trưởng New York. Cả 3 gần đây đều đã công khai chống lại ứng cử viên […]

Read more