TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Trong Dự thảo Nghị quyết mới có 3 nội dung chính đáng chú ý:

1-Thứ nhất, dự thảo đưa ra những cơ sở, điều kiện để tháo gỡ những nút thắt quan trọng đang cản trở việc đẩy nhanh hoạt động mua bán nợ xấu. Theo đó, tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tổ chức mua bán, xử lý nợ xấu được quyền bán nợ xấu, tài sản bảo đảm của khoản nợ xấu theo giá trị thị trường theo quy định của pháp luật, kể cả bán với giá thấp hơn giá trị ghi sổ của khoản nợ.

2-Thứ hai, Dự thảo Nghị quyết khẳng định và đảm bảo cho quyền thu giữ tài sản đảm bảo của các TCTD. Thực tế các vụ việc qua tòa án liên quan đến nợ xấu được ngành ngân hàng thống kê lại mất tới khoảng hai năm. Theo đó, chi phí liên quan chiếm tới khoảng 29% giá trị đòi nợ. Do vậy, có thể kỳ vọng nghị quyết mới giúp rút ngắn thời gian và chi phí đối với các TCTD trong quá trình xử lý nợ xấu.

3-Thứ ba, Dự thảo cũng đề cập đến cơ chế hỗ trợ phân bổ lãi dự thu, chêch lệch khi bán khoản nợ xấu của TCTD. Cụ thể, dự thảo mở ra hướng hỗ trợ, cho phép phân bổ số lãi dự thu đã ghi nhận của các khoản nợ xấu và tài sản tồn đọng của tổ chức tín dụng chưa thoái theo quy định giãn ra trong lộ trình không quá 10 năm.

OTHER NEWS

PS: ACE LƯU Ý : NIỀM VUI CỦA MỸ SẼ LÀ BẤT HẠNH CỦA NHỮNG NƯỚC KHÁC ,NHẤT LÀ NHỮNG NƯỚC PHỤ THUỘC VÀO “YẾU TÔ NGOẠI NHƯ FDI + FII + KIỀU HỐI + THỊ TRƯỜNG XK + DU LỊCH QUỐC TẾ & SỨC MUA NỘI ĐỊA YẾU ! Sẽ không có gì đáng […]

Read more

Không có tin tức hỗ trợ nào đáng chú ý, trong khi thị trường châu Á tiếp tục đỏ lửa với các chỉ số SSEcomp giảm 8,5% và Nikkei 225 giảm 3,5%, sáng nay VN-Index đã có phiên giảm điểm mạnh nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Read more