TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Chính sách của ông Trump được thúc đẩy bởi bốn ưu tiên chính: bảo vệ quê nhà, thăng tiến và bảo vệ sự thịnh vượng của Mỹ, duy trì hòa bình thông qua sức mạnh và thăng tiến ảnh hưởng của Mỹ.
 
2-Những mối đe dọa chính đối với an ninh của Mỹ là "những cường quốc xét lại" như Nga và Trung Quốc đang tìm cách làm suy yếu trật tự và ổn định toàn cầu và "các chế độ bất hảo," bao gồm Triều Tiên và Iran.
 
+Nga đang đe dọa Mỹ bằng "cái gọi là chiến tranh thế hệ mới" bao gồm các chiến dịch tuyên truyền tinh vi được thiết kế nhằm mục đích "chia rẽ cộng đồng của chúng tôi," ;
 
+ "hành vi gây hấn kinh tế" của Trung Quốc là một mối đe dọa đang "thách thức trật tự kinh tế dựa trên các quy tắc, vốn đã giúp đưa hàng trăm triệu người thoát khỏi nghèo túng,"
+ và đề xuất chống lại các mối đe dọa từ Nga và Trung Quốc bằng "sự giao tiếp mang tính cạnh tranh," một ý tưởng cho rằng sự thịnh vượng của Mỹ là một lợi ích quốc gia.
 
+ Ông nói việc thương thuyết lại các thỏa thuận thương mại sẽ là một phần chính trong chiến lược an ninh quốc gia này.

OTHER NEWS

1-Phía Nga khẳng định không hay biết gì về sự tồn tại của “kế hoạch B” mà Mỹ chuẩn bị cho Syria. Phát biểu tại hội nghị của Câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov nói tuyên bố của Mỹ về việc có tồn tại một kế […]

Read more
Read more