TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: TÚM LẠI: "LỢI SUẤT TRÁI PHIẾU/YIELD " LÀ "GIÁ THỊ TRƯỜNG TẠI MỘT THỜI ĐIỂM CỤ THỂ" (DO CUNG -CẦU QUYẾT ĐỊNH"),CÒN "LÃI SUẤT TRÁI PHIẾU/COUPON RATE" CỐ ĐỊNH KHI ĐẤU GIÁ /TRƯỚC KHI PHÁT HÀNH!

Cũng như sản phẩm tiền gửi tiết kiệm, kỳ phiếu, bond có mức lãi suất (coupon rate) cố định, được ấn định thông qua kết quả đấu thầu (auction) trái phiếu. Tuy nhiên, một khi đã phát hành và lưu thông trên thị trường, bond trở thành một sản phẩm tài chính được các nhà đầu tư mua đi bán lại trên thị trường chứng khoán.

Khi ấy, lãi suất và kỳ hạn của bond không thay đổi (interest payment and maturity dates remain constant) nhưng giá (price) của bond lại thay đổi theo cung-cầu của thị trường. Sự thay đổi giá của bond là yếu tố tạo nên lợi suất (yield).

OTHER NEWS

Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là nhà sản xuất sữa có giá trị thị trường lớn nhất Đông Nam Á hiện nay. Để tăng tốc mở rộng phạm vi hoạt động và thúc đẩy doanh thu, Vinamilk đang đàm phán để mua lại một công ty sữa của Mỹ.   Tin đọc […]

Read more

PS:NHƯNG PHẢI NÔN RA SÂN GOLF TRONG SÂN BAY TSN??HEHE…(FYI:THỰC RA CHỦ TỊCH HĐQT CỦA CÁI CTY LÀM CHỦ SÂN GOLF NÀY KHÔNG PHẢI LÀ DCM!) Sau hơn 5 năm, cuộc chiến tại Sacombank đã tới hồi kết thúc. Một gương mặt mới, ông Dương Công Minh xuất hiện. http://dantri.com.vn/chinh-tri/de-lam-san-golf-tan-son-nhat-co-toi-133-van-ban-cac-loai-20170612120813894.htm

Read more