TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

"Con số doanh nghiệp ngừng hoạt động khá lớn, đặc biệt là trong quý I/2016. Đây là dấu hiệu rất bất thường và rất đáng buồn! Ai nói bình thường là tự an ủi nhau, là vô trách nhiệm. Tôi thấy chi phí của doanh nghiệp ngày càng tăng lên mà lợi nhuận thì ngày càng giảm đi, đây có thể là 1 nguyên nhân khiến doanh nghiệp phá sản".

So với thời điểm số doanh nghiệp phá sản từ năm 2005 - 2007, số doanh nghiệp ngừng hoạt động chỉ 15 % - 20% thì thời gian gần đây số này nhiều hơn. Riêng quý I/2016 đã có hơn hơn 22.0000 doanh nghiệp đóng cửa. Số doanh nghiệp thành lập mới chỉ hơn số doanh nghiệp đóng cửa vài ngàn và xu hướng số doanh nghiệp phá sản, đóng cửa lại có xu hướng tăng lên. Đây là con số cực kỳ cao so với các năm. Số liệu này cho thấy, số doanh nghiệp gia nhập thị trường và sụp đổ đang gần tương đương nhau.

Nhiều người nói các doanh nghiệp phá sản đa phần nhỏ, bé hoạt động không tuân thủ theo quy luật thị trường "ăn xổi, ở thì" nhưng số đó rất ít. Số doanh nghiệp chết vì chi phí của họ ngày càng tăng lên như lãi suất, thuế, phí và các khoản ngoài phí, trong khi đó lợi nhuận của họ ngày càng mỏng, ngày càng bị đối thủ nước ngoài chiếm hết.

Đáng nói, tôi thấy hai thành phố Hà Nội và TP. HCM có nhiều doanh nghiệp thành lập nhất cả nước nhưng số phá sản cũng là cao nhất. Các ngành dịch vụ bán buôn bán lẻ, công nghiệp chế tác, ăn uống du lịch… đáng lẽ có thị trường, dễ xoay vòng vốn nhất lại là những ngành phá sản nhiều nhất. Rất đáng buồn!

OTHER NEWS

PS: CHỦ NGHĨA ĐẾ QUỐC MẼO CÓ GÌ MÀ HẤP DẪN THẾ NHỈ?! 1-Những bất ổn tiềm ẩn từ lâu bất ngờ bùng phát ở nhiều nơi khiến dòng tiền ngàn tỷ USD của giới nhà giàu chạy vòng quanh tìm chỗ trú ẩn.  2-Trong mọi cơn biến động, Mỹ luôn là thị trường được […]

Read more
Read more