TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS:ĐỪNG TỰ SƯỚNG VÀ RU NGỦ DÂN ĐEN LÀ OK RỒI! (FACE YOUR FEAR,LIVE YOUR DREAM !)

Đây là nhận định do người đứng đầu Ủy ban cải cách và phát triển quốc gia Trung Quốc đưa ra trong cuộc họp báo tổ chức ngày 6/3 tại thủ đô Bắc Kinh.

1-Kinh tế Trung Quốc đang đi ngược chiều gió và sự chòng trành là điều khó tránh khỏi.

+ Công nhân trong các ngành công nghiệp, đặc biệt là ngành sản xuất thép và than sẽ là những người cảm nhận rõ rệt nhất của tình thế bất ổn này. 1,8 triệu việc làm trong hai ngành thép và than sẽ bị cắt giảm, ngay trong những tuần tới bởi tình trạng dư thừa sản xuất.

+ Tốc độ tăng trưởng giảm sút, giá cả các mặt hàng công nghiệp giảm sút, lợi nhuận của các doanh nghiệp tư nhân giảm sút và rất nhiều những rủi ro khác trong lĩnh vực tài chính, tiền tệ, chứng khoán.

2-Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cho biết: "Trung Quốc trong năm nay sẽ đối diện thêm nhiều vấn đề và thách thức ghê gớm hơn trong việc phát triển, do vậy chúng ta phải chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với cuộc chiến khó khăn này".

OTHER NEWS

PS: 3 CÂU HỎI CẦN NẮM CHẮC :1-TẠI SAO MADMAN “THÍCH THUẾ QUAN”,TỨC ƯU TIÊN SỬ DỤNG CÔNG CỤ TARIFFS /IMPORT DUTIES KHI XỬ LÝ VẤN ĐỀ NGOẠI THƯƠNG?2-CÁCH XỬ LÝ NÀY CỦA MADMAN CÓ VI PHẠM CÁC QUY ĐỊNH CỦA WTO?3-AI LÀ NGƯỜI PHẢI “THANH TOÁN” SỐ TIỀN THUẾ QUAN TĂNG LÊN:CÔNG DÂN NƯỚC […]

Read more

Why China’s trade surplus with the US hit a record high despite Trump’s tariffs It’s not all doom and gloom for China’s economy

Read more