TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS:1-GỬI NGÂN HÀNG KHÔNG PHẢI LÀ ĐẦU TƯ .HƠN NỮA NẾU TÍNH ĐẾN YẾU TỐ LẠM PHÁT 5%/NĂM + USD TĂNG GIÁ ÍT NHẤT 3 LẦN TRONG 2017 NHƯ FED TUYÊN BỐ THÌ LỖ LÀ CÁI CHẮC;2-VÀNG: ĐẦY RỦI RO;3-MUA NGOẠI TỆ :CHỈ NHẰM BẢO TỒN VỐN BAN ĐẦU,LÃI KHÔNG ĐÁNG KỂ; 4-CHỈ CÒN 2 KÊNH ĐÁNG SUY NGẪM : (I) CỔ PHIẾU : “TAY MƠ “ KHÔNG NÊN TỰ KINH DOANH VÀ TUYỆT ĐỐI KHÔNG DÙNG VỐN VAY,KỂ CẢ MARGIN ,MÀ NÊN THUÊ CỐ VẤN ĐẦU TƯ CÓ NHIỀU NĂM KINH NGHIỆM; OR (II)BĐS : NHÀ OR ĐẤT NỀN ĂN THEO CƠ SỞ HẠ TẦNG CHẮC CHẮN KHẢ THI (ĐÃ CÓ TRONG QUY HOẠCH CHI TIẾT + ĐÃ CÓ MONEY + ĐÃ CÓ CHỦ ĐẦU TƯ RÕ RÀNG).KHÔNG ĐẦU TƯ VÀO CĂN HỘ + SHOPHOUSE HẠNG TRUNG ,CAO CẤP (NHẤT LÀ TRONG 2 NĂM 2017 + 2018.SAU ĐÓ SẼ TÍNH TIẾP);TUYỆT ĐỐI KHÔNG DÙNG VỐN VAY.

 1-TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia tài chính cho biết nếu có 1 tỷ đồng sẽ đem gửi ngân hàng lãi suất 6% là an toàn nhất.

+ Cùng quan điểm trên, PGS.TS. Ngô Trí Long, nguyên Viện trưởng Viện Quản lý giá (Bộ Tài chính) cho rằng lợi nhuận càng cao thì rủi ro càng lớn. "Nếu tôi có tiền không có gì tốt hơn là tiết kiệm", ông Long nói.
+ TS. Nguyễn Tú Anh, Vụ phó Vụ Chính sách tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước cũng cho rằng tiền gửi chính là kênh đầu tư an toàn nhất chính. Ngoài ra theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, rót tiền vào chứng khoán cũng là một kênh hiệu quả.
+“Còn nếu nhiều tiền tôi đầu tư cả 5 kênh vì nguyên tắc không ai bỏ trứng vào 1 giỏ”, ông Tú Anh nêu quan điểm.
2-Trong khi đó, TS. Lê Đức Khánh - Giám đốc Chiến lược đầu tư Công ty Chứng khoán Maritime cho rằng, kênh đầu tư chứng khoán thực sự hấp dẫn trong năm 2017.
 Lý giải về nhận định này, ông Khánh dự báo năm 2017 tới với hỗ trợ của dòng tiền đang vào, VN-Index có thể hướng tới mốc từ 745 lên gần 800 điểm. 
"Chúng ta không quá lạc quan để nói mức điểm 800 năm 2017 nhưng có khả năng vượt 700 lên vùng 750. Tất nhiên cơ sở dự báo này có khả thi không thì phải xem xét từ góc độ môi trường kinh doanh, lãi suất, dòng tiền từ nước ngoài", ông Khánh nói.
Ông Khánh cho rằng, đâu đó có lo ngại rằng khối ngoại bán ròng, tuy nhiên trên thực tế thì thị trường đang phản ứng ngược lại.
"Nhìn chung, năm 2017 là năm nhiều cơ hội đầu tư và nhiều khi chỉ cần 30, 40 mã tăng đã kéo thị trường lên. Kênh đầu tư chứng khoán tôi cho rằng thực sự hấp dẫn trong năm 2017", ông Khánh nhận định.
3-Bên cạnh kênh gửi tiết kiệm, chứng khoán, các chuyên gia tại toạ đàm cũng đưa ra các lựa chọn về kênh đầu tư có hiệu quả năm tới. Trong đó, bất động sản với các yếu tố thuận lợi về thị trường, giá cả, sản phẩm... cũng là một trong những kênh đầu tư được dự báo khá hấp dẫn trong năm 2017.

OTHER NEWS

PS: CHẮC CHẮN KHÔNG PHẢI LÀ….TRÍ THỨC !HEHE… Có nhận định thế này, sau cải cách ruộng đất, người Việt đều nghèo như nhau (chứ không phải đều giàu như nhau), xuất phát điểm về tài sản của mọi tầng lớp cư dân Việt – lấy mốc từ khi hòa bình lập lại (1954) – […]

Read more

PS: HY VỌNG PHẠM NHẬT VƯỢNG + TRẦN VĂN QUYẾT ĐỌC KỸ BÀI NÀY ! FYR: Vietnamese Tycoon Gets Caught Up in Nation’s Debt Boom http://www.viet-studies.net/kinhte/kinhte.htm   Một thập kỷ trước, Đoàn Nguyên Đức nổi lên là một trong những ông trùm kinh doanh bất động sản ở Việt Nam. Nhưng giờ đây, vị này […]

Read more