TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Trước tiên, để tiết kiệm tiền, bạn cần phải hiểu về tình hình tài chính của mình, những gì mình đang có, số nợ và dự kiến sẽ kiếm được trong những khoảng thời gian tương lai cụ thể;

2- Đặt ra những mục tiêu thực tế :

+ Bạn cần phải biết bạn muốn tiết kiệm bao nhiêu và tiết kiệm bằng cách nào? Hay

+ Bạn muốn thanh toán hết các khoản nợ cá nhân trước khi nó đáo hạn? và thanh toán từ khoản thu nào: Active or passive income? Hay

+ Bạn muốn kiếm thêm bao nhiêu và bằng cách nào? Etc…

3-Đừng quên giữ những mục tiêu của bạn trong tầm tay mình: Một mục tiêu bất khả thi sẽ khiến bạn thất bại và thường làm tổn hại không chỉ túi tiền mà còn cả thái độ của bạn về tiền bạc. 

4-  Phân bỗ quỹ thời gian hữu hạn của bạn cho việc thực hiện từng mục tiêu:

Đừng bao giờ quên 2 câu châm ngôn sau đây:

+ ”Đời người là hữu hạn.Trong một đời người, thời gian là thứ duy nhất khi đã qua đi thì vĩnh viện không thể “tái sinh”!

+ “Thành Rome không được xây xong trong một ngày”!

 

Cho nên : NHANH NHƯNG ĐỪNG VỘI !

5-Hãy loại bỏ tất cả những gì THỪA (không còn sử dụng) ĐỂ có đủ những gì bạn cần!Chỉ mua sắm thêm SAU KHI đã loại bỏ những thứ bạn không cần,dù chỉ là cái tăm tre,cây viết chì !

+ Mỗi người đều có ít nhất một hóa đơn phải trả mỗi tháng cho một dịch vụ mà họ không dùng đến.

+ Cho dù hóa đơn đó của bạn là dành cho điện thoại cố định, thẻ thành viên phòng tập thể dục hay một dịch vụ nào đó mà bạn không tìm ra cách để hủy bỏ, hãy dành thời gian để sắp xếp gọn gàng lại tình hình tài chính của mình. + Loại bỏ thậm chỉ chỉ một thứ khỏi danh sách cần thanh toán hàng tháng của bạn cũng có thể tạo ra một sự khác biệt lớn về tài chính hàng tháng.

 

+ Quan trọng hơn, nó dạy cho bạn làm thế nào để từ bỏ thói quen chi tiêu mà không mang lại lợi ích gì. 

Kết luận trên không chỉ đúng cho tiền bạc,mà luôn luôn đúng cho CẢ ĐỜI SỐNG TINH THẦN : Hãy delete tất cả những gì không cần để có thêm space trong USB chứa những thứ mới hơn, cần thiết hơn !

6-Xây dựng kế hoạch tiết kiệm tự động:

+ Tiết kiệm là việc quan trọng nhưng nó không phải là ưu tiên hàng đầu trong tâm trí của mọi người.

+ Bạn có thể quyết định lập ra một kế hoạch tiết kiệm tự động để giúp bạn chắc chắn có thể tiết kiệm được: Thậm chí nếu bạn chỉ chuyển 20 USD mỗi tháng vào tài khoản tiết kiệm, từng khoản nhỏ mỗi ngày sẽ giúp bạn góp thành khoản lớn. Điều này cũng làm bạn cảm thấy thoải mái hơn với việc tiết kiệm.

OTHER NEWS

Read more

PS: TÔI CÓ 1 KỶ NIỆM KHÔNG BAO GIỜ QUÊN VỚI CON TRAI CỤ BẠCH THÁI BƯỞI (BẠCH THÁI MINH) KHI BÁC BTM ĐƯA VỀ CHO VIỆT NAM DỰ ÁN TRỊ GIÁ 23 TỶ USD PHÁT TRIỂN VẬN TẢI BIỂN TỪ NĂM 1992!

Read more