TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS:KHI TỐT NGHIỆP NHỚ LÀ ĐỪNG CÓ THAM GIA THI CÔNG CHỨC HÀ NỘI NHÉ !

Để trở nên ưu tú, đừng giấu dốt, ngại hỏi…

 

Theo Huy, bài học lớn nhất mà anh chàng có được sau 4 năm du học Mỹ là không ngừng học hỏi để hoàn thiện bản thân: “Tiếp thu ý kiến của người khác là đương nhiên, nhưng quan trọng là phải chủ động tìm lời khuyên và ý kiến đóng góp. Không được giấu dốt, không biết phải hỏi”.

 

Chiến lược chinh phục học bổng tiến sĩ hàng đầu thế giới của Huy, tựu chung gồm 5 yếu tố: Tự học hỏi để đạt GPA (điểm trung bình) tốt (tầm trên 3.7/4.0); Nắm vững kiến thức và giải bài nhanh để đạt điểm thi GRE và thi GRE Subject tốt; Chuẩn bị thư giới thiệu từ các giáo sư và như vậy, trước tiên phải gây được ấn tượng với các giáo sư qua việc học và nghiên cứu; Tích lũy kinh nghiệm nghiên cứu bằng cách tích cực tham gia các dự án nghiên cứu (trong năm, trong hè, ở trường, ở ngoài trường); Trau dồi các kĩ năng mềm như làm việc nhóm, lãnh đạo và các kĩ năng cứng như lập trình… Và tất nhiên, yếu tố đầu tiên, phải có đam mê thực sự.

 

Đam mê lớn nhất của anh chàng là có thể tìm hiểu thêm về bản chất của vũ trụ và tìm ra những kiến thức vật lý mới.

 

Vì thế, không chỉ hoàn thành thật tốt việc học tập ở trường, Huy chủ động tham gia những khóa học trực tuyến của chương trình MIT OpenCourseware (học chuyên sâu hơn các môn trên lớp và mở rộng kiến thức ra những ngành ngoài chương trình ở trường đại học) để chuẩn bị chinh phục học bổng tiến sĩ nghiên cứu khoa học.

 

Năm 3 đại học, Đức Huy trở thành một trong 6 sinh viên xuất sắc nhất (trên tổng số 500 người nộp đơn ở toàn nước Mỹ), được nhận vào làm nghiên cứu tại Phòng nghiên cứu Vật lý gia tốc quốc gia Fermilab. Trong 3 tháng ở đây, anh chàng tham gia dự án R&D (research & development) của một thế hệ máy gia tốc hạt mới với hiệu suất và kinh phí rẻ hơn các thế hệ máy gia tốc hiện nay.

Trong lần tham gia nghiên cứu về máy gia tốc tại Illinois này, Đức Huy được Alvin Tollestrup (từng là một trong những người quan trọng đứng đầu Fermilab và ngành Vật lý hạt nhân ở Mỹ) chú ý và khen ngợi rằng “Bạn làm việc thực sự ấn tượng”.

OTHER NEWS

(GDVN) – Đi du học là tốn kém, và ngay cả đối với những sinh viên đã giành được học bổng, thì chuyện bỏ lơ tài chính của mình ở quê nhà có thể là một thảm họa.

Read more

  Mặc dù đều là những ngôi trường hàng đầu thế giới nhưng Harvard và Stanford có triết lý giáo dục và phương thức đào tạo hoàn toàn khác nhau.

Read more