TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Nổi danh trên thị trường BĐS bằng việc triển khai rầm rộ hàng loạt những dự án với quy mô vốn đầu tư “khủng” lên tới cả chục nghìn tỷ đồng, tuy nhiên:

+ Đó chưa hẳn là sự khẳng định chắc chắn cho tiềm lực tài chính vững mạnh của doanh nghiệp.

+ Bởi hiện nay không ít các đại gia địa ốc đang dùng tiền ngân hàng để nuôi các dự án BĐS của mình.

+ Và đáng lo ngại hơn là không ít vị đại gia trong số đó đang phải hứng chịu những hậu quả nặng nề do đầu tư thất bại;

2-Vài ví dụ:

+ Novaland và hàng loạt dự án nghìn tỷ:

- Tính đến cuối năm 2014, giá trị các dự án của Novaland ước tính khoảng 753,4 triệu USD (tương đương hơn 16.000 tỷ đồng);

-Novaland cho biết đang có quan hệ đối tác với 8 ngân hàng lớn như: Agribank, Vietcombank, Vietinbank, Sacombank, Seabank, NCB, MB, VPBank.

+Tân Hoàng Minh & SHB:

-         Nếu tính từ mốc thời gian năm 2006, tức là năm Tân Hoàng Minh bắt đầu thâu tóm những mảnh đất "vàng tại Hà Nội để đầu tư xây dựng những dự án của mình thì doanh nghiệp này đã có khoảng thời gian 8 năm hoạt động trong lĩnh vực này, (nếu tính từ năm 2003, khi Tân Hoàng Minh chính thức có dự án đầu tư đầu tiên thì con số này là 11 năm). Tuy nhiên đến nay, đã rất nhiều năm trôi qua nhưng thị trường bất động sản Hà Nội vẫn chưa đón nhận bất cứ một sản phẩm nào của tập đoàn này được hoàn thiện để ra mắt thị trường. 

-        SHB đồng ý tài trợ tới 1.000 tỷ đồng cho Tân Hoàng Minh triển khai dự án căn hộ cao cấp D.’ Le Pont D’or – Hoàng Cầu, đồng thời, cho người mua căn hộ tại dự án này vay tới 70% giá trị với thời hạn lên tới 25 năm.

+Sông Đà Thăng Long :

KL: Trở về với câu chuyện các đại gia địa ốc vay vốn khủng từ ngân hàng để triển khai rầm rộ các dự án trong thời gian vừa qua, đang khiến dư luận không khỏi lo ngại về việc các công ty này sẽ đi theo vết xe đổ của Sông Đà Thăng Long do đầu tư dàn trải?

OTHER NEWS

Read more

Nợ của khu vực tư nhân của Trung Quốc đã chiếm 207% GDP, tăng nhanh hơn cả tốc độ trăng trưởng kinh tế của nước này.

Read more