TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Năm 2015 là năm cuối cùng ngành ngân hàng (NH) phải hoàn thành tiến trình tái cấu trúc;

2-Chia cổ tức không quá 9%;

3-Tái cơ cấu để lên sàn:

- Nợ xấu cũng phải nằm trong tầm kiểm soát mức dưới 3%:

Cụ thể, đối với số nợ xấu NH tự xử lý đến 31/7/2015, nếu NH không tự xử lý được sẽ phải bán số nợ xấu chưa xử lý cho VAMC, hoàn tất trong tháng 8 và 9/2015. Đối với khối nợ xấu bán cho VAMC, đến ngày 30/6 NH phải bán tối thiểu 75% và đến 31/8 phải hoàn thành 100%.

-Ngoài ra, việc đẩy mạnh quá trình tái cơ cấu, xử lý các NH nhỏ, hoạt động yếu kém để lành mạnh hệ thống cũng đang được NHNN ráo riết thực hiện. Định hướng của NH cho đến năm 2016 - 2017 sẽ giảm số lượng xuống còn 20 - 25 ngân hàng. Do đó, từ đầu năm đến nay nhiều NH đã được nhập để phát triển mạnh hơn. Song song đó, tình trạng sở hữu chéo trong hệ thống trong NH cũng từng bước giảm dần.

-Hiện nay có 9 NH đang niêm yết trên TTCK. Do điều kiện thị trường chứng khoán chưa thuận lợi nên thời gian qua đa số các cổ phiếu của các NH này liên tục sụt giảm. Dù vậy, với yêu cầu sự minh bạch trên thị trường chứng khoán cùng với việc nâng cao quản trị doanh nghiệp khi niêm yết trên sàn, tỷ lệ xấu của cả 9 NH này đều đang dưới mức 3%.

OTHER NEWS

Năm 2014, Việt Nam công bố nhập khẩu từ Trung Quốc 43,9 tỷ USD nhưng phía Trung Quốc lại thống kê có 63,8 tỷ USD nhập khẩu vào Việt Nam. Vậy, gần 20 tỷ USD đi đâu?

Read more

Theo một nguồn tin của TBKTSG Online, Ngân hàng TMCP Đông Á (EAB) nhiều khả năng sẽ không hợp nhất với Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank).

Read more