TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Theo một số nhà đầu tư, động thái của PBOC có thể làm suy giảm khả năng nâng lãi suất của FED vào tháng 9/2015.

Nhân dân tệ và USD là 2 đồng tiền mạnh duy nhất còn lại trong xu thế nới lỏng chính sách tiền tệ thời gian gần đây, nhưng cuối cùng Trung Quốc cũng đã phải hạ giá đồng tiền. Do đó, đồng USD là đồng tiền duy nhất còn sót lại và áp lực lên FED là vô cùng lớn.

PBOC phá giá đồng tiền gần 2% đồng nghĩa với việc nhiều khả năng FED là ngân hàng trung ương duy nhất chấp nhận rủi ro giảm phát trên thế giới. Các quốc gia khác đang cố gắng gia tăng lạm phát thông qua nới lỏng tiền tệ và xuất khẩu giảm phát sang những đồng tiền mạnh còn lại.

Việc tăng giá của đồng USD đang làm chính quyền Washington đau đầu khi ảnh hưởng đến xuất khẩu của Mỹ, làm giảm lạm phát và giảm lợi nhuận của các tập đoàn.

Quyết định tăng lãi suất của FED chắc chắn sẽ thúc đẩy giá đồng USD và điều này đang làm khó các nhà hoạch định chính sách Mỹ. Theo dự đoán của CME FedWatch, khả năng FED năng lãi suất trong tháng 9/2015 là 54%.

OTHER NEWS

Read more

1-Lâu nay chúng ta thường tự an ủi, dẫu thu nhập thấp nhưng sức mua ở nước mình dù sao cũng cao hơn giá trị danh nghĩa đồng tiền,vậy “sức mua tương đương/Purchasing Power Parity” là gì?  Ví dụ:     A-Một gia đình Việt Nam (4 người ) đi  ăn tối bên ngoài chỉ […]

Read more