TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Tìm hiểu của chúng tôi, cho thấy Đại Quang Minh gắn liền với 2 nhân vật khá mới mẻ trên thị trường địa ốc:

- Một là ông Trần Bá Dương – hiện là Tổng Giám đốc, ông được biết đến nhiều hơn ở ô tô Trường Hải (Thaco) với cương vị là Chủ tịch, và

- người thứ hai là ông Trần Đăng Khoa –Chủ tịch HĐQT Đại Quang Minh, là người giàu kinh nghiệm trên thương trường địa ốc nhưng ông Khoa lại khá kín tiếng.

Trong những năm qua, ông Khoa được giới đầu tư địa ốc Hà Nội quen thuộc hơn, bởi trước đây ông Khoa là trợ lý chủ tịch Công ty Keangnam – Vina – chủ đầu tư dự án Keangnam Landmark Tower (giới đầu tư sau đó thường gọi ông là Khoa Keangnam), đồng thời là chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Mai Linh – chủ dự án Golden Palace tại Mễ Trì.

Năm 2006, một số người Việt từ châu Âu trở về với những hoạt động tìm kiếm cơ hội để thực hiện đầu tư tại Việt Nam đã lập ra Công ty Cổ phần Đầu tư Mai Linh (Đầu tư Mai Linh). Ông chủ của công ty này là ông Trần Đăng Khoa, và 2 cổ đông cá nhân khác trở về từ Cộng hòa Séc.

Thời điểm đó, Đầu tư Mai Linh theo đuổi dự án khu căn hộ cao cấp Golden Palace tại Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội với 3 tòa tháp cao 30 tầng. Tuy nhiên, lúc đó tiếng tăm của Đầu tư Mai Linh còn khá mờ nhạt, mà giới đầu tư bất động sản khi đó thường gọi ông Khoa là “Khoa Keangnam”.

Ông Khoa - sinh năm 1970 - vốn dĩ có tên này là bởi ông tham gia khá sâu vào hoạt động mua bán, giao dịch tại một trong những dự án “hot” nhất thị trường Hà Nội thời điểm 2007-2009 trên vai trò trợ lý chủ tịch Công ty Keangnam Vina-chủ đầu tư khu Tổ hợp Keangnam Landmark Tower.

2-Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết Đại Quang Minh gồm 4 cổ đông sáng lập. Trong đó, Thaco nắm 45%, Công ty Cổ phần Đầu tư Mai Linh nắm 37,5%, ông Trần Đăng Khoa nắm 17,5%, và Công ty CP thương mại quốc tế và tư vấn đầu tư Invecon-một trong số công ty thành viên Tập đoàn Hồng Ngân do bà Nguyễn Thị Minh Hồng (vợ ông Trần Đăng Khoa) điều hành.

OTHER NEWS

1-Theo nhiều tài liệu chính thức được công bố, mười năm trở lại đây Việt Nam mỗi năm vay từ 4-5 tỷ usd; 2- Năm 2014, tổng vốn vay nợ công cho đầu tư phát triển đã huy động 627,8 ngàn tỷ đồng bằng 60,3% tổng sản phẩm quốc nội (GDP). Năm 2015 tiếp tục […]

Read more
Read more