TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: ĐẾN TS.HIẾU MÀ CŨNG CONFUSED GIỮA GDP VỚI GNI/NDI/ĐẦU NGƯỜI THÌ ĐÚNG LÀ….HẾT THUỐC CHỮA !?

(FYI: Chỉ tiêu GDP chỉ tính đến các đơn vị thường trú trên lãnh thổ VN nhưng quên rằng cái mà một quốc gia thực sự được hưởng là tổng thu nhập quốc gia (GNI) và thu nhập quốc gia khả dụng (NDI) chứ không phải chỉ tiêu "phù phiếm" như GDP./ http://dddn.com.vn/thi-truong/phu-phiem-nhu-gdp--20131203042158232.htm )

1-Thu nhập của người dân Việt Nam còn rất là thấp, bình quân vào khoảng 1.900 USD/năm, tức khoảng 3,4 triệu đồng/tháng. Với mức thu nhập bình quân thấp như vậy, gói 30.000 tỷ đồng dầu có thời hạn cho vay kéo dài đến 15 năm với lãi suất xuống thấp, nhưng rất nhiều người không thể đáp ứng điều kiện vay.

 

2-Theo Luật Các tổ chức tín dụng hiện hành thì không có quy định nào giới hạn bao nhiêu phần trăm trong tổng dư nợ của một ngân hàng được dành cho bất động sản, không có ràng buộc nào với vốn chủ sở hữu hay là vốn điều lệ của ngân hàng, trừ những qui định chung về tín dụng. Thậm chí, trong dư nợ cho vay thì dư nợ bất động sản trước hệ số rủi ro là 250%  bây giờ rút xuống còn 150%, cho thấy NHNN đã gỡ bỏ những giới hạn tín dụng cho bất động sản hơn một chút.

OTHER NEWS

Read more

I- Các ưu điểm chính có thể được liệt kê vắn tắc như sau:   Kinh tế phát triển:   Tuy lợi tức đổ đầu người không phải đứng đầu thế giới, nhưng với dân số lớn, Hoa Kỳ nghiễm nhiên là cường quốc số một về kinh tế, quân sự, chính trị và ngay […]

Read more