TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: VAY VCB 1 TỶ USD + SẮP VAY QUỐC TẾ 1 TỶ NỮA + 1,5 TỶ NÀY = $3,5 TỶ: CHUYỆN NHỎ NHƯ ….CON THỎ!

(https://www.mr-doom.com/blogs/dilemma-no01-mo-hinh-phat-trien-vicious-circle-how-to-get-out-36.aspx)

1-Rốt cuộc vào tháng 10/2015, Ngân Hàng Nhà Nước đã buộc phải cho Bộ Tài Chính ‘vay nóng’ 30,000 tỷ đồng để ‘tạm thời giải quyết khó khăn ngân sách’.

+ Cách đây vài tháng, Thứ trưởng Bộ Tài Chính Huỳnh Quang Hải đã thừa nhận việc bộ này đề nghị Ngân hàng Nhà nước cho vay 30.000 tỷ đồng để ‘cân đối thu chi ngân sách trong năm nay’. Đề nghị ‘vay 30.000 tỷ đồng để cân đối thu chi ngân sách’ này lộ diện sau khi đề nghị của Chính phủ về ‘vay từ nguồn dự trữ ngoại hối Nhà nước’ đã gần như thất bại.

+ Có thể cho rằng đây là lần đầu tiên từ nhiều năm qua- đặc biệt là từ đầu năm 2011- khi chính sách tài chính tiền tệ bị co thắt đột ngột, cơ quan chính phủ phải cầu cứu tới biện pháp dùng quỹ dự trữ ngoại hối, và vay tiền từ Ngân hàng nhà nước để bù đắp tình trạng thiếu hụt trầm trọng của ngân sách.

+ Bội chi ngân sách đang tiếp tục trở thành một vấn nạn lớn của quốc gia.

+ Mới 8 tháng đầu năm 2015, bội chi đã lên đến 114,000 tỷ đồng.

+ Tình trạng này xảy ra bất chấp rất nhiều loại phí và lệ phí vẫn đè đầu nhân dân khiến ngân sách bội thu năm nay.


OTHER NEWS

“Chương trình đào tạo tại các trường đại học ở Việt Nam là không phù hợp để làm việc sau khi tốt nghiệp”, ông Phạm Đông Phong, giám đốc nhà máy của nhà máy LG tại Hải Phòng cho biết. “Sau khi học đại học, việc chỉ có kiến ​​thức tổng quát để làm một […]

Read more

Vì không còn được ưu đãi thuế quan như trước, siêu thị G.C thuộc Công ty Thế Kỷ Vàng đã quyết định sẽ đóng cửa từ 5/5. Nhiều đơn vị khác cũng đã xin ngừng hoạt động. 

Read more