TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Chiều 26-6, ông Trương Đình Tuyển, nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại, cho rằng Việt Nam không dễ đạt mục tiêu tăng trưởng GDP 6,7% cho năm 2016 mà Quốc hội đã đề ra.

2-Ông Tuyển cho biết, kinh tế Việt Nam đang tiềm ẩn rất nhiều yếu tố bất ổn cần phải xử lý; trong đó:

+ Cán cân ngân sách đang rất xấu;

+ Nợ công tăng ca;

+Bội chi ngân sách chiếm tỷ lệ lớn, thu luôn không đủ bù chi.

+ Nợ xấu chưa được xử lý tốt, chủ yếu là gom về VAMC vì không đủ nguồn lực và thiếu cơ sở pháp lý để giải quyết tài sản thế chấp, không tạo được thị trường mua bán nợ;

 

+ Lãi suất huy động đang tăng ở tất cả các tổ chức tín dụng và ở tất cả các kỳ hạn, rất khó giữ mặt bằng lãi suất cho vay như năm 2015.

+ Điều này sẽ tác động tiêu cực đến sản xuất kinh doanh của khu vực doanh nghiệp trong nước, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

OTHER NEWS

The only sustainable debt burden is one that can be managed even during cyclical downturns. Yet governments continue to repeat the same mistakes, treating debt as a boon for long-term growth, rather than what it is: a source of massive long-term risks.

Read more

1-Đó là con số mà nông nghiệp chỉ tăng 1,36% trong năm 2016 – mức tăng trưởng thấp nhất từ năm 2011. Đó cũng là con số mà năng suất một người làm nông tạo ra thua 3,1 lần so với người làm dịch vụ và thua 3,4 lần so với người làm công nghiệp […]

Read more