TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Một số chuyên gia trên Reuters thậm chí còn cho rằng, TQ có thể phá giá khoảng 10% dựa vào những chuyển biến không mấy tích cực của nền kinh tế nước này, dựa vào quá trình tái cơ cấu kinh tế TQ và động thái thay đổi cách điều hành thị trường tiền tệ. Theo đó, TQ có thể sẽ tìm cách hạ giá NDT khoảng 10% để thúc đẩy xuất khẩu.

2-Nguyên nhân được các chuyên gia đề cập là đồng USD mạnh lên rất nhiều trong vài năm gần đây, tăng 10-20% so với nhiều đồng chủ chốt khác trên thế giới, trong khi đó đồng NDT đã có một thời gian vài năm tham chiếu cố định với USD.

3-Một trong những cơ sở nữa để nhiều chuyên gia lo ngại về khả năng giảm tiếp của đồng NDT gần đây, có khá nhiều sự nghi ngờ cho rằng, tăng trưởng GDP của TQ trong quý II/2015 không phải là con số 7% như công bố, mà có thể thấp hơn nhiều. Con số 2% cũng đã được một số chuyên gia đề cập đến.

4-Trước đó, TQ đã từng bị Mỹ cáo buộc giữ đồng NDT ở mức thấp hơn giá trị thực tế trong một thời gian dài để duy trì xuất khẩu dòng và hút vốn nước ngoài. Số tiền dự trự ngoại hối khổng lồ, gần 4 ngàn tỷ USD của TQ cũng được cho là có đóng góp không ít của chính sách này.

5-Mô hình tăng trưởng dựa vào xuất khẩu và đầu tư của TQ gần đây gặp khó khăn do đồng NDT tăng giá. +TQ đã nỗ lực chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng dựa vào tiêu dùng nội địa.

+ Tuy nhiên, sự giảm tốc chóng mặt của tăng trưởng GDP có lẽ đang khiến TQ thực sự lo ngại.

+ Rất có thể họ đang trở lại với chiếc phao tỷ giá, trước khi tìm ra hướng đi mới cho nền kinh tế.

OTHER NEWS

MR.DOOM BÌNH: TRONG CÁI RỦI CÓ CÁI MAY: NẾU HOÀN THÀNH KẾ HOẠCH THÌ CASINOVN CÒN VỠ TRẬN NỮA VÌ TRÀN NGẬP LƯỢNG CP GIÁ + CHẤT LƯỢNG…..TRỜI ƠI !

Read more

PS:NHỮNG CON SỐ THỐNG KÊ CHƯA BỊ NHIỄM VIRUS “2D” ( DỐT NÁT + DỐI TRÁ )?! Trong năm 2015, bình quân 1 tháng TP.HCM có 2.076 doanh nghiệp ngưng nghỉ họat động, trong khi đó, con số này của năm 2014 là 2.038 doanh nghiệp. NGHĨA LÀ:RIÊNG TP.HCM NĂM 2015 ĐÃ CÓ TỚI GẦN […]

Read more