TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Các thông tư quy định các điều kiện kinh doanh sẽ bị bãi bỏ, thay thế là các nghị định. Các nghị định này đang được gấp rút xây dựng để kịp ban hành trước 1/7 và được xem là các “siêu nghị định”.

2-Qua quá trình thẩm định, các chuyên gia lo ngại, nhiều điều kiện kinh doanh trong các “siêu nghị định” còn chưa ổn.

 

+ Nội dung chủ yếu là tập hợp, nâng cơ học từ thông tư lên nghị định, nhiều điều kiện kinh doanh “ba không”: không minh bạch, không hợp lý, không khả thi.

+ Điều này dấy lên lo ngại: Dồn dập làm các nghị định nhưng chất lượng thấp sẽ ‘trói’ doanh nghiệp (DN) nhiều hơn và sẽ khó sửa hơn.

http://kinhdoanh.vnexpress.net/tin-tuc/doanh-nghiep/ra-soat-3-500-giay-phep-con-tha-bo-nham-con-hon-troi-doanh-nghiep-3424453.html

 

Rà soát 3.500 giấy phép con: Thà bỏ nhầm còn hơn trói doanh nghiệp

 

 

OTHER NEWS

Dù giảm mạnh chi phí tài chính, chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp, song do giá vốn bán hàng hàng tăng cao cộng với doanh thu tài chính sụt giảm mạnh khiến Vinalines tiếp tục lỗ 521 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm nay. Tính đến 30/6/2016, Vinalines lỗ lũy kế […]

Read more

Thanh Hóa phấn đấu đến năm 2020 cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp, có cơ cấu kinh tế hợp lý, kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội chủ yếu đồng bộ, hiện đại.

Read more