TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Một số nhà phân tích đã cảnh báo gần đây rằng nguy cơ sụp đổ của nền kinh tế siêu lạm phát của Venezuela đã đạt đến giai đoạn cuối cùng của nó:

+Với lạm phát đã tăng lên ít nhất là 65%;

+ Tỷ lệ tội phạm ở vị trí số hai trên thế giới ;

+ Một thị trường chợ đen khổng lồ;

+Tình trạng thiếu lương thực toàn diện và mãn tính, và có lẽ quan trọng hơn,

+Venezuela cho chúng ta thấy đây là sự kết thúc của bất kỳ hệ thống tiền tệ nào không có thực lực đảm bảo, theo trang web Zero Hedge.

2- Từng là một nước giàu nhất ở Mỹ Latin, Venezuela hiện giờ chỉ có các kệ hàng trống rỗng, một tỷ giá hối đoái do nhà nước kiểm soát nhưng lại tạo ra một thị trường chợ đen rộng lớn. Nền kinh tế do nhà nước kiểm soát nhưng hầu hết các mặt hàng tiêu dùng cơ bản – gồm cả giấy vệ sinh – thì mất tăm mất tích.

Ngự trị trên tất cả phiền não này là các loại tội phạm hình sự tràn lan đáng lo ngại.

Tác giả: Andrei Popescu - ET Romania | Dịch giả: Kim Xuân

OTHER NEWS

PS: CHỈ SỐ ĐO LÀ GNI, CHỨ KHÔNG PHẢI GDP/ĐẦU NGƯỜI !CHUẨN! Theo Báo cáo kinh tế Việt Nam, trong vòng 6 năm từ 2011 đến 2016 trở lại đây, thu nhập thực tế của người Việt đang có mức tăng ngày càng chậm lại. Nhìn tổng thể từ thời điểm năm 2011 thì theo […]

Read more

Danh sách 600 doanh nghiệp còn nợ thuế của Bộ Tài chính có rất nhiều tỉnh thành nhưng Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là hai địa phương có nhiều doanh nghiệp nợ lớn hơn cả. Dưới đây là danh sách 10 doanh nghiệp nợ nhiều nhất tại thành phố Hồ Chí Minh.

Read more