TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Tổng thống Obama nói: "Các mối quan hệ kinh tế không thể chỉ là việc những nước khác xây dựng cơ sở hạ tầng bằng lao động nước ngoài hay khai thác tài nguyên thiên nhiên của Phi châu. Quan hệ đối tác kinh tế thật sự phải là một sự giao dịch có lợi cho Phi châu. Nó phải tạo ra công ăn việc làm và xây dựng năng lực cho người dân Phi châu.

2-Nhà lãnh đạo Mỹ cảnh báo rằng những tiến bộ đầy ấn tượng của châu lục này “nằm trên một nền móng dễ vỡ,” với việc hàng trăm triệu người Phi châu vẫn sống trong cảnh nghèo túng cùng cực và không được tiếp cận các cơ sở hạ tầng cơ bản.

3-Trong một thông điệp mà ông của đã đưa ra trong lúc đến thăm Kenya, Tổng thống Obama nói rằng không có điều gì có thể giúp cho Phi châu phát huy tiềm năng của mình nhiều cho bằng việc cắt bỏ “khối ung thư tham nhũng.

4-Tổng thống Obama đã được tán thưởng vô cùng nồng nhiệt khi ông nói về việc tiến bộ của Phi châu lệ thuộc vào dân chủ. Ông nêu ra rằng dân chủ không phải chỉ là tổ chức những cuộc bầu cử.

Ông Obama nói: "Khi các nhà báo bị bỏ tù vì làm công việc của họ, hay khi các nhà hoạt động bị đe dọa vì sự đàn áp của chính phủ đối với xã hội dân sự, thì quí vị có dân chủ trên danh nghĩa, mà không có dân chủ trên thực chất.
Những người ngồi nghe diễn văn đã bật cười khi ông Obama nói tới những nhà lãnh đạo Phi châu không chịu rút lui sau khi đã kết thúc nhiệm kỳ của mình".

OTHER NEWS

Read more

PS: WHY??1-VỊ HỌ KHÔNG MUỐN CHUYỂN GIAO? OR 2-VÌ VN KHÔNG ĐỦ SỨC ĐỂ TIẾP NHẬN + KHÔNG MUỐN PHÁT TRIỂN (BẰNG CÔNG NGHỆ)? Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc nhìn nhận, hệ số chuyển giao công nghệ từ các doanh nghiệp FDI tới các doanh nghiệp trong nước của Việt Nam thấp nhất trong […]

Read more