TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

 Việc kinh tế suy giảm cũng đã ảnh hưởng đến nguồn thu, như thuế thu nhập doanh nghiệp sáu tháng đầu năm nay chỉ đạt 45% so với 59,9% cùng kỳ năm 2014.

(TBKTSG) - Vấn đề hụt thu không chỉ ảnh hưởng đến kế hoạch chi tiêu và dòng tiền của ngân sách mà còn đẩy gánh nặng thuế khóa lên cao. Tổng các loại thuế và phí dự kiến trong năm 2015 khoảng 19% GDP nhưng con số thống kê cho sáu tháng đầu năm là hơn 23%.

Trước khi có thể bàn gì về ngân sách cần làm rõ về sự khác biệt giữa số liệu của Bộ Tài chính so với Tổng cục Thống kê. Bộ Tài chính cho biết trong sáu tháng đầu năm thu ngân sách được 446.000 tỉ đồng, chi 545.000 tỉ đồng (đã bao gồm phần trả nợ gốc). Trong khi đó, Tổng cục Thống kê công bố trên trang web của mình hai con số tương ứng là 406.000 và 501.000 tỉ đồng.

Tại sao có sự khác biệt này, số nguồn nào chính xác?

OTHER NEWS

https://www.washingtonexaminer.com/news/trump-to-sign-executive-order-requiring-colleges-universities-to-support-free-speech-on-campus?utm_source=browser_push&utm_medium=onesignal&utm_campaign=push_notifications

Read more

PS:-THƯA CÔ:LỢN KHÁC HEO Ở ĐIỂM NÀO? -CÔ GIÁO:…??? -TRÒ: LỢN THÌ ĂN NGÔ,CÒN HEO THÌ ĂN…BẮP Ạ ! -CÔ GIÁO:…..???!!! FYI: CỐ TS.ALAN PHAN GỌI HIỆN TƯỢNG NÀY LÀ “GIGO: GARBAGE INPUT,GARBAGE OUTPUT = ĐẦU VÀO RÁC THÌ ĐẦU RA CŨNG RÁC!) Bộ Tài chính công bố GDP theo giá hiện hành năm 2015 […]

Read more