TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Các quy định về điều kiện kinh doanh không chỉ phức tạp và gây khó khăn cho doanh nghiệp trong nước, mà cả với các nhà đầu tư nước ngoài. Đây là một trong những quan ngại được nhấn mạnh bởi cộng đồng các nhà đầu tư tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam giữa kỳ vừa qua.

Theo TS. Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM), tập hợp chỉ riêng các quy định về điều kiện kinh doanh đã lên tới gần 900 trang, chưa kể quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục, thời hạn và cơ quan có thẩm quyền xác nhận đáp ứng điều kiện kinh doanh.

OTHER NEWS

Tính chung cả vay nợ nước ngoài và huy động qua trái phiếu (quy đổi ra USD), trong 3 tháng đầu năm 2017, Chính phủ đã vay thêm khoảng 70.000 nghìn tỷ đồng, tương đương gần 2,7 tỷ USD.

Read more

Về mặt kinh tế học, hiện tượng này đã được Albert Hirschman nghiên cứu kỹ trong cuốn  “Exit, Voice, and Loyalty” (Đi khỏi, Tiếng nói, và Lòng trung thành) xuất bản năm 1970 của ông “Bỏ phiếu bằng chân” là lặng lẽ (hoặc thi thoảng ồn ào) rời khỏi nơi nào đó, một cửa hàng, […]

Read more