TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Điểm đáng chú ý, theo thống kê của ngành hải quan, lượng ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc dẫn đầu với 13.400 xe, tăng đến 295% so với cùng kỳ năm ngoái.

2-Thực tế này đang khiến ngành ô tô trong nước gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên nhìn ở góc độ chính sách thì các nhà quản lý lại cho rằng các doanh nghiệp ô tô trong nước nhận được nhiều ưu đãi nhưng đã không thể phát triển được:

-Cụ thể, nhiều DN cam kết trong giấy phép đầu tư sẽ đạt tỷ lệ nội địa hóa 30-40% sau 10 năm nhưng đến nay gần 10 năm nhưng hầu hết chỉ mới đạt được 2-10%, tập trung chủ yếu vào các công đoạn sản xuất đơn giản.

-Về chuyển giao công nghệ cũng còn rất hạn chế do các liên doanh mới dừng ở lắp ráp dạng CKD1 và CKD2 với các dây chuyền công nghệ gần giống nhau hoặc ở dạng IKD.

3-Cũng chính vì thế giá thành ôtô sản xuất trong nước hiện vẫn còn cao gấp đôi so với giá xe các nước trong khu vực và xe sản xuất tại chính hãng.

OTHER NEWS

Sáng 26-12, Tổng cục Thống kê (TCTK) đã họp báo công bố các số liệu về tình hình kinh tế xã hội VN năm 2015. TCTK cho biết năm 2015, ước tính dân số VN năm qua tăng 974 ngàn người. Với GDP và dân số như trên, TCTK nêu quy mô nền kinh tế […]

Read more
Read more