TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: TƯƠNG ĐƯƠNG TỔNG DỰ TRỮ NGOẠI TỆ??

1-Các chỉ số thống kê cho thấy, nhập siêu từ Trung Quốc đã liên tục tăng lên và đạt đỉnh điểm vào năm 2014. Với việc Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ vừa qua, nhiều khả năng nhập siêu của Việt Nam từ nước này trong năm nay sẽ đạt đỉnh điểm mới.

2-Trong 7 tháng đầu năm 2015, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 9,3 tỷ USD, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm trước và chiếm gần 10% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước. Trong khi đó, nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 28,8 tỷ USD, tăng 22,5% và chiếm 31% tổng kim ngạch nhập khẩu. Nhập siêu ở mức 19,5 tỷ USD, tăng 30,7%, tỷ lệ nhập siêu so với xuất khẩu lên đến 207,7%.

3-Đó là những con số rất cao và là nguyên nhân làm mất cân đối cán cân thương mại, tác động tiêu cực đến việc ổn định tỷ giá.

Với diễn biến trong 7 tháng đầu năm, dự báo cả năm xuất khẩu đạt 16,1 tỷ USD, nhập khẩu 53,7 tỷ USD, nhập siêu lên đến 37,6 tỷ USD, vượt xa so với mức nhập siêu trong cả năm trước và tăng 223,5%. Tuy nhiên, dự báo này với giả thiết diễn biến như 7 tháng đầu năm, trong khi 5 tháng cuối năm sẽ có những yếu tố mới tác động.

OTHER NEWS

PS:MỸ TĂNG THUẾ NHẰM TRỪNG PHẠT CHUYỆN CHINA PHÁ GIÁ NDT,NHƯNG Fed LẠI VẪN TIẾP TỤC TĂNG LÃI SUẤT (BẤP CHẤP MADMAN TỪNG MUỐN Fed CŨNG DÙNG QUÂN BÀI GIẢM GIÁ USD)? The potential for a 25 percent tax is being fueled by deep frustration within the Trump administration over its unsuccessful attempts to press […]

Read more

Khi được hỏi liệu rằng chính phủ có cử tàu tuần duyên hộ tống ngư dân hay không, người phát ngôn của Tổng thống Philippines Ernesto Abella cho biết thêm hành động của Manila sau khi PCA ra phán quyết bác bỏ yêu sách chủ quyền của Trung Quốc sẽ được nêu  trong một tuyên […]

Read more