TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-"Tôi thấy khá thú vị vì mình là người duy nhất trên thế giới đi từ Ukraine, nước nằm gần cường quốc Nga, tới Việt Nam - quốc gia cũng có hàng xóm là một con rồng khổng lồ khác, chỉ trong 10 ngày chẵn", ông nói.


2-Nhắc tới cuốn sách "Thế giới phẳng", cuốn sách nổi tiếng ở Việt Nam của tác giả, Friedman thừa nhận gần đây ông lật lại cuốn Thế giới phẳng bản đầu tiên năm 2004 và nhận ra rằng, chỉ trong 10 năm, thế giới đã thay đổi quá nhiều khiến những gì viết trong sách không còn bắt kịp. Bước ngoặt lớn nhất là sự ra đời của Facebook và các mạng xã hội tương tự thay đổi hoàn toàn diện mạo Internet.

+ "Thế giới ngày càng phẳng hơn so với thời tôi viết sách này. Chúng ta chuyển từ kết nối sang siêu kết nối. Quan hệ giữa chúng ta chuyển từ liên kết thành phụ thuộc lẫn nhau chỉ trong vòng 1 thập kỷ".

+ "Rất tiếc, thời đó tôi không đủ thật thà để viết "thế giới đang trở nên phẳng hơn", thay vì chọn "thế giới phẳng" - thế nên cuốn sách mới bán được 5 triệu bản tại 43 quốc gia đấy", Friedman cười hóm hỉnh.

OTHER NEWS