TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Ngay cả khi thị trường chứng khoán cải thiện , thu hút nguồn vốn từ các nhà đầu tư nước ngoài thì nợ vẫn là một trong những mối đe dọa lớn nhất với sự ổn định kinh tế trong khu vực Đông Nam Á.

2-Theo thông tin mới nhất:

+ 376 doanh nghiệp ở Đông Nam Á có tổng nợ 100 tỉ USD gắn liền với ngành khai thác khoáng sản, năng lượng và thép.

+ Con số trên đã giảm so với mức 108 tỉ USD cách đây 1 năm.

2-Năm trước, Quỹ Tiền tệ Quốc tế ước tính :

+Nợ công ty của Malaysia vào khoảng 70% tổng sản phẩm trong nước, và

+20% ở Indonesia.

+ Theo một báo cáo từ Nomura Holdings Inc, nợ hộ gia đình cao nhất trong khu vực, hơn 89% tổng GDP, trong khi ở Indonesia là 16%.

3-Societe Generale SA ước tính:

+ Chỉ có hai nền kinh tế thị trường mới nổi lớn là Malaysia và Nam Phi  có dự trữ ngoại hối trong phạm vi đề nghị của IMF.

+ Năm 2015, dự trữ của Malaysia đã giảm 18%, và chỉ hồi phục nhẹ trong năm nay. Hiện tại, quốc gia này cũng đang trong cuộc khủng hoảng chính trị chưa từng có, khi Thủ tướng Najib Razak phải đối mặt với việc từ chức sau một vụ bê bối tham nhũng. Thêm nữa, kế hoạch của ngân hàng trung ương Zeti Akhtar Aziz giảm xuống trầm trọng trong tháng này sau 16 năm.

+ Mới đây, Chính phủ và các doanh nghiệp ASEAN đã tăng 10 tỷ USD từ việc bán trái phiếu đầu năm 2016, trong đó Indonesia tăng 4 tỷ , Philipines tăng 2 tỷ và Malaysia ở mức 1,7 tỷ.

OTHER NEWS

Read more

The next G-20 summit in late June is an opportunity to position the U.S. trade problem as a central issue in international economic policy coordination. Those are very technical questions that require meticulous preparation, with agreed solutions ready to be presented to conference participants. Leaving such questions for deliberations by heads of state and government […]

Read more