TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Bong bóng chứng khoán đã làm nhiều người quên mất một vấn đề cốt lõi trong nền kinh tế Trung Quốc hiện nay là tình trạng dư thừa công suất sản xuất.

Trong ngày 9-9, người đứng đầu cơ quan hoạch định chính sách kinh tế của Trung Quốc đã thừa nhận rằng nước này hiện đang phải đối mặt với nguy cơ giảm tăng trưởng rất cao.

"Vấn đề lớn nhất mà nền kinh tế Trung Quốc đang phải đối mặt hiện giờ là tình trạng dư thừa công suất tại các nhà máy", ông Xu Shaoshi - Chủ tịch Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC), đã phát biểu như vậy tại Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF).

OTHER NEWS

China could switch to other tactics like barring U.S. service sector companies or intentionally driving down the value of its currency, Goldman Sachs economists said. The U.S. is threatening to put tariffs on $150 billion of Chinese goods, but China can’t retaliate in kind because it imported only $131 billion in U.S. goods last year. […]

Read more

1-TPP có quy định là các nước chiếm ít nhất bao nhiêu % GDP phê chuẩn thì mới có thể có hiệu lực. 2-TPP chỉ không được thông qua khi có một tỷ lệ nhất định Quốc hội các nước không đồng ý. 3-Tuy nhiên: + Tỷ lệ này cụ thể là bao nhiêu thì […]

Read more