TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

 Cập nhật : 09:40 | 19/03/2014

- Trên các bảng xếp hạng về mức độ hạnh phúc trên thế giới, người Việt luôn có thứ hạng cao. Trong đó năm 2012, người Việt được đánh giá là hạnh phúc thứ 2 trên thế giới.

Hạnh phúc top đầu thế giới

Theo khảo sát của Hiệp hội kinh tế mới (NEF), một tổ chức phi chính phủ chuyên nghiên cứu về kinh tế, xã hội và môi trường tại Anh, Việt Nam đứng thứ hai trong bảng xếp hạng chỉ số Hành tinh Hạnh phúc (HPI) của năm 2012. Chỉ số này được đánh giá dựa trên ba tiêu chí gồm mức độ hài lòng với cuộc sống, tuổi thọ trung bình và dấu chân sinh thái.

Trước đó, năm 2009, Việt Nam đứng ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng hạnh phúc của hiệp hội này với tuổi thọ trung bình là 73,7 và 65% dân số hài lòng với cuộc sống.

Một khảo sát khác do Viện Trái đất, Đại học Columbia, Mỹ tiến hành từ năm 2010 đến 2012 tại 156 quốc gia, theo thang điểm 10 thì Việt Nam đứng thứ 63 trên thế giới về mức độ hạnh phúc. Kết luận này dựa trên các chỉ số về mức thu nhập, sự tự do và tuổi thọ.

Xét trong khu vực châu Á, Việt Nam hạnh phúc “vượt mặt” nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Hong Kong, Indonesia, Philippines hay Lào. Trung Quốc, nước đang phát triển lớn thế giới và là láng giềng của Việt Nam, kém đến 30 bậc và đứng thứ 93.

Xét trong khu vực Đông Nam Á, người dân Việt Nam có mức điểm hạnh phúc cao thứ tư, chỉ kém hạnh phúc hơn so với người Singapore ở vị trí 30, Thái Lan ở vị trí 36 và người Malaysia đứng thứ 56.

OTHER NEWS

PS: GIÁ TRỊ CỦA BẰNG CẤP CŨNG NHƯ GIÁ TRỊ CỦA HÀNG HÓA (SẢN PHẨM + DỊCH VỤ) PHẢI ĐƯỢC ĐO BẰNG “SỰ CHẤP NHẬN CỦA THỊ TRƯỜNG”:TỐT NGHIỆP CÓ VIỆC LÀM /EMPLOYABILITY KHÔNG?VERY CHUẨN ! https://vnexpress.net/giao-duc/kien-nghi-khong-dua-triet-ly-giao-duc-vao-luat-sua-doi-3870291.html http://www.vanhoanghean.com.vn/chuyen-muc-goc-nhin-van-hoa/dien-dan/quyen-duoc-dot-va-quyen-duoc-yeu-kem http://www.sggp.org.vn/bai-1-bao-dong-bang-cap-chung-chi-gia-571504.html http://www.viet-studies.net/HuuThinhCuuLon_NV.html

Read more

PS:FREEDOM IS NOT FREE:KHÔNG CÓ LỰA CHỌN NÀO BETTER THÌ HÃY “BỎ PHIẾU BẰNG ….CHÂN/TIEBOUT”! 1-Nguy hiểm là điều có thực, rất thực. Nhưng sợ hãi là lựa chọn của chúng ta” (Danger is very real, but Fear is a choice). 2-Chúng ta không chọn được cộng đồng, không chọn được hoàn cảnh xã hội […]

Read more