TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: PHẢI CHĂNG ĐÓ CŨNG LÀ LÝ GIẢI CHO HIỆN TƯỢNG:SAU KHI KHỈ/VƯỢN/ĐƯỜI ƯƠI, ETC…”TIẾN HÓA “ THÀNH NGƯỜI THÌ KHÔNG THẤY CON KHỈ/VƯỢN/ĐƯỜI ƯƠI….NÀO “TIẾN HÓA” TIẾP THÀNH NGƯỜI NỮA ,MÀ CHỈ CÒN THẤY HIỆN TƯỢNG:CON NGƯỜI “BIẾN HÓA” (HAY “THA HÓA”!) THÀNH ….NGỢM /DÃ THÚ (“IS” LÀ VÍ DỤ ĐIỂN HÌNH?)

 Darwin đã dự đoán sai. Sai lầm của ông nằm ở chỗ ông chỉ dựa trên những quan sát đơn giản về sự thay đổi trong môi trường xung quanh và bị đánh lừa bởi những thay đổi đó – những thay đổi mà ông nhìn thấy làm cho ông tưởng tượng ra sự tiến hóa, mà thực chất không có, chỉ có sự biến hóa và sự đa dạng hóa.

http://www.thesaigontimes.vn/149043/Nhan-chi-so-tinh-ban-gi.html

 

Nhân chi sơ tính bản gì?

 

PS:VẬY LÀ ĐẾN BÂY GIỜ MỚI NÊU CÂU HỎI NÀY À? VÔ ĐÂY NÈ: https://www.mr-doom.com/blogs/dilemma-no04-giao-duc-dao-tao-van-minh-van-hoa-lon-sach--39.aspx

FYI: LƯU Ý 3 TẤM HÌNH MINH HỌA!

Hay là con người “nhân chi sơ tính bản... thú” với nghĩa là một động vật nhưng là loài cao cấp nhất. Bọn/bầy thú hành động theo bản năng sinh tồn (ăn uống, giao phối, sức mạnh bầy đàn, “cá lớn nuốt cá bé”...). Những tập tính “thú” mạnh mẽ được di truyền và trở thành bản chất bền vững. Quá trình tiến hóa của loài người chính là quá trình làm cho bản tính NGƯỜI ngày càng thắng thế bản tính THÚ. Chúng ta đều biết rằng, sự hình thành và lớn lên của trẻ em từ trong bụng mẹ cho đến khoảng 5, 6 tuổi chính là sự lặp lại quá trình tiến hóa hàng triệu năm của loài người.

Hay là “nhân chi sơ tính bản... năng”, tức là trong con người phần CON luôn là đầu tiên và chiếm ưu thế so với phần NGƯỜI từ khi còn là một đứa trẻ cho đến tuổi trưởng thành. Ở trẻ con chưa có/chưa biết khái niệm “hiền” hay “ác”, chúng hành xử theo bản năng dù có thể gây đau đớn hay tổn hại cho người khác mà nếu xét hậu quả thì đó là một “việc ác”, nhưng đứa trẻ “hồn nhiên gây điều ác” là do hoàn toàn không ý thức được.

OTHER NEWS