TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS:BÁC HUY  VẬY CHƯA CHUẨN!LẼ RA PHẢI ĐẶT CÂU HỎI THẾ NÀY: ĐIỀU GÌ GIỮ CHO PHẦN “CON/ANIMAL” TRONG MỖI “CON …NGƯỜI” KHÔNG TĂNG LÊN?(VÌ NẾU KHÔNG CÒN PHẦN “CON” THÌ ĐÂU CÒN LÀ “CON NGƯỜI”??)

Tác giả: Hoàng Hạnh (thực hiện)

KD: Điều gì ư? Trước hết là giáo dục gia đình tử tế. Có rất nhiều ông bố bà mẹ thực ra đã không biết dạy con. Cho con đầy đủ vật chất nhưng không dạy con phần người- lòng nhân ái, các ứng xử từ nết ăn nết ở, nết sống, thói quen văn hóa- vì họ luôn sợ con thiệt thòi. Ở những gia đình đó, thực sự không có nếp nhà- dù họ sống trong nhà lầu, biệt thự hẳn hoi!

Thứ hai nhà trường đóng vai trò dạy người đúng nghĩa. Học để làm người không phải học chỉ để thi như hiện nay.

Thứ ba, một XH phát triển lành mạnh, pháp luật được tôn trọng và con người có niềm tin vào XH đó, vào thể chế đó. Một XH mà pháp luật bị giẫm đạp, con người mất hết niềm tin với con người, đến lượt họ sẵn sàng “tha hóa” không chút day dứt. Một XH như vậy, “thú” là bản năng thường trực!

OTHER NEWS

PS: THỨ ‘CÔNG NGHỆ” GÌ MÀ NÔNG DÂN DỄ “TIẾP THU” THẾ? HAY TẠI NÔNG DÂN MÌNH GIỎI HƠN….DÂN DO THÁI?? Mới đây, Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt “Chương trình hỗ trợ ứng dụng, chuyển giao tiến bộ khoa học và công nghệ thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội nông […]

Read more
Read more