TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Ai sẽ là người thay ông Lê Hùng Dũng đưa Eximbank thoát khỏi tình trạng nợ xấu gia tăng và lợi nhuận sụt giảm?

PS: CÓ NÊN HỎI MR.PHƯỚC CÂU NÀY KHÔNG NHỈ??

1-Ông Phạm Hữu Phú, Phó Chủ tịch Hội đồng Quản Trị kiêm Tổng Giám đốc Eximbank, giải thích trước Đại hội rằng lợi nhuận thấp không phải vì hoạt động kinh doanh có vấn đề, mà bởi vì nợ xấu quá nhiều.

2-Theo báo cáo tài chính hợp nhất năm 2014, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh trước dự phòng của Eximbank đạt hơn 894 tỉ đồng, giảm 20,7% so với năm trước đó. Riêng chi phí dự phòng rủi ro trong năm nay đã lên đến 825 tỉ đồng, trong khi con số năm ngoái chỉ hơn 300 tỉ đồng.

3-Không chỉ trích lập dự phòng các khoản vay, Eximbank còn phải trích lập dự phòng cho khoản nợ đã bán cho VAMC. Kể từ khi quay trở lại nhậm chức Tổng Giám đốc, ông Phú tự nhận một thành tựu của Eximbank trong năm qua là bán tới 4.000 tỉ đồng nợ xấu cho VAMC trong 6 tháng cuối năm. Con số này so với các ngân hàng thương mại có quy mô tương đương khác là khá cao. Chẳng hạn như ở Sacombank, dù con số tuyệt đối lớn hơn (4.349 tỉ đồng) nhưng quy mô tín dụng của Sacombank lại lớn hơn nhiều, hoặc ACB cũng chỉ bán 1.043 tỉ đồng nợ xấu.

OTHER NEWS

PS: CÓ NGHĨA LÀ GELEXIMCO KHÔNG MUA?? 1-Sáng ngày 14/10/2015, Công ty Cổ phần Chứng khoán An Bình đã tổ chức đấu giá cổ phiếu ABB do EVN và EVN Hà Nội chào bán. Phiên đấu giá thu hút sự tham gia của 6 nhà đầu tư, trong đó 5 nhà đầu tư cá nhân […]

Read more

https://enternews.vn/index.php/thao-tung-tien-te-phai-tim-moi-cach-thoat-khoi-danh-sach-giam-sat-151564.html https://baodautu.vn/thao-tung-tien-te-va-ngoai-giao-kinh-te-d100535.html

Read more