TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: SỐ NỢ XẤU VAMC ĐÃ MUA LÀ 200.000 TỶ,CHỈ CHIẾM 40% TỔNG NỢ XẤU CỦA NỀN KINH TẾ ? VẬY 100% LÀ BAO NHIÊU TỶ VNĐ/ TỶ USD? VÀ TRONG ĐÓ CÓ GẦN 80-90%, LÀ BĐS THẾ CHẤP?

1-Sau hơn 3 năm tái cơ cấu, 91,2% nợ xấu đã được xử lý;

2-Nhưng nỗi lo lớn nhất là hơn 40% nợ xấu của toàn hệ thống, vốn được “nhốt trong kho” Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC), luôn có nguy cơ quay trở lại bảng cân đối tài sản của các ngân hàng.

3--Được biết, Tổ tư vấn của Thủ tướng Chính phủ đã đề nghị Chính phủ báo cáo và trình Quốc hội ra Nghị quyết đặc biệt để xử lý nợ xấu, được áp dụng trong thời hạn nhất định. Song đến nay, Chính phủ vẫn chưa đưa ra ý kiến.

4-Nếu không, 5 năm, 10 năm sau, một ‘đống rác’ sẽ đổ về bảng cân đối tài sản của các ngân hàng thương mại.

5- Và khi đó, chúng ta lại cần một chương trình tái cấu trúc nữa, ảnh hưởng lớn tới niềm tin và tốn kém chi phí;

OTHER NEWS

  “Với tôi, nợ kẹt là những khoản nợ được tái cơ cấu và có tài sản đảm bảo, nên hỗ trợ về chính sách, nguồn lực cho nó có thể trở thành sản phẩm hoàn chỉnh. Đối với những khoản nợ không cứu được nữa thì phải chôn. Nhưng sẽ chôn như thế nào? Đó […]

Read more

Có 8 đồng tiền thế giới được đưa tham chiếu để tính tỷ giá trung tâm là: USD, EUR, NDT, Yên Nhật, Đô la Singapore, Won (Hàn Quốc), đô la Đài Loan, Bath (Thái Lan).

Read more