TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Những quy định mới sẽ buộc các nhà băng này hoặc phải giảm cho vay bất động sản, hoặc giảm đáng kể tăng trưởng tín dụng.

1-Theo tính toán của Moody's, hiện VPBank và VIB đang là hai ngân hàng có tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn cao nhất, lần lượt đạt 43% và 40%. "Điều này cho thấy hai ngân hàng này có các chỉ số tương quan giữa tài sản và nợ kém khả quan hơn các ngân hàng khác", Moody's đánh giá.

2-Trước đó, hồi cuối tháng 3 năm nay, NHNN cho biết, tỷ lệ nguồn vốn ngắn hạn cho vay trung và dài hạn là 34% đối với các NHTM Nhà nước và 36% đối với các ngân hàng cổ phần.

3-Trong khi đó, theo đánh giá của Moody's thì VPBank và SHB chính là hai ngân hàng sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất từ quy định mới do tỷ lệ cho vay bất động sản khá lớn. Các chỉ số về vốn đã yếu kém cho thấy chi phí tín dụng của nhà băng tăng trong khi tăng trưởng tín dụng lại hồi phục. Theo đó, những quy định mới sẽ buộc các nhà băng này hoặc phải giảm cho vay bất động sản, hoặc giảm đáng kể tăng trưởng tín dụng.

 

OTHER NEWS

https://enternews.vn/index.php/thao-tung-tien-te-phai-tim-moi-cach-thoat-khoi-danh-sach-giam-sat-151564.html https://baodautu.vn/thao-tung-tien-te-va-ngoai-giao-kinh-te-d100535.html

Read more
Read more