TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: Y CHANG CÁCH CỦA HAG: VAY RỒI CHO VAY LẠI !

 1-CTCP HBI vay và được VPBank giải ngân 1.266 tỷ đồng để tài trợ dự án tổ hợp văn phòng, nhà ở cao cấp, kết hợp dịch vụ thương mại HBI.

 2-Song, HBI lại chưa sử dụng cho mục đích xây dựng mà sử dụng để cho vay lại.

3-Trong số người vay, có nhiều cái tên khá đặc biệt:

+ Tài liệu của HBI có chỉ ra một số cá nhân, tổ chức đang vay vốn doanh nghiệp này. Cụ thể đó là ông Đỗ Công Diện (35 tỷ đồng), bà Trịnh Thị Hoa (38 tỷ đồng), ông Trần Hồng Tuy (30 tỷ đồng), bà Đặng Thị Hồng Lê (37 tỷ đồng), CTCP Tư vấn Đầu tư Xây dựng Ba Đình (2 tỷ đồng), Công ty TNHH SX và XD Ba Đình 6 (19 tỷ).

+Thậm chí trước đó, tại thời điểm đầu năm, danh sách cá nhân vay vốn tại HBI còn dài hơn và khủng hơn nữa với những cái tên như: Trần Thúy Hà (56 tỷ đồng), Đỗ Minh Việt (60 tỷ đồng), Đỗ Mạnh Giang (60 tỷ đồng), Đỗ Việt Hùng (80 tỷ đồng).

+Liên quan đến hoạt động cho vay của HBI, cần phải biết rằng, một số cá nhân cá nhân đang vay vốn tại doanh nghiệp này vốn mang những mối quan hệ rất đặc biệt với doanh nghiệp.

+Có thể kể đến bà Trịnh Thị Hoa, người đang được HBI cho vay 38 tỷ đồng; Bà Hoa hiện đang giữ cương vị Trưởng Ban Kiểm soát HBI, đồng thời cũng là Kế toán trưởng Công ty TNHH MTV Dệt 19/5 Hà Nội (Hatexco) – cổ đông sáng lập HBI và cũng là doanh nghiệp quản lý và sử dụng lô đất 203 Nguyễn Huy Tưởng trước khi HBI lên kế hoạch triển khai ở khu đất 4,2 hecta này dự án bất động sản Imperia Garden.

+Hay như ông Trần Hồng Tuy, người đang vay HBI 30 tỷ đồng (đầu năm 2015 là 45 tỷ đồng), ông Tuy hiện đang đảm nhiệm chức danh Phó Tổng giám đốc tại Hatexco.

+ Vì HBI không thông tin chi tiết nên chưa rõ các cá nhân ở Hatexco đang vay hàng chục tỷ đồng lãi suất thấp (chỉ ngang tỷ lệ lạm phát mỗi năm của Việt Nam) từ HBI để nhằm mục đích gì và lấy gì để đảm bảo khả năng chi trả cho các khoản vay.

Được biết, các khoản vay này đều có thời hạn 12 tháng, lãi suất 3%/năm, lãi trả một lần vào cuối kỳ hạn. Tức là thấp hơn nhiều so với mức lãi suất trên dưới 9%/năm mà HBI đang phải trả cho VPBank.

OTHER NEWS