TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Hơn 7 năm sau cuộc khủng hoảng tài chính tồi tệ nhất nước Mỹ, ngân hàng Goldman Sachs tiếp tục phải trả giá cho vai trò của mình trong đó.

2-Bán hàng chất lượng kém:

 

+ Trước cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, các ngân hàng lớn của Mỹ vẫn kinh doanh “chứng khoán mua nhà trả góp”.

+ Họ mua lại các khoản vay mua nhà của các ngân hàng bán lẻ và các nhà môi giới thế chấp trên cả nước, rồi bán chúng cho những người khác.

+ Các công ty tài chính mua nhà trả góp được chính phủ tài trợ như Fannie Mae và Freddie Mac đã trở thành người mua lại một số khoản thế chấp này.

3- Nhưng rất nhiều các khoản vay mà các ngân hàng bán ra là xấu.

+ Nhiều khoản cho vay dưới chuẩn (subprime), chẳng hạn cho những người có điểm tín dụng yếu kém vay.

+ Nhiều hơn nữa là những khoản vay gọi là “Alt-A”, nghĩa là có chất lượng tốt hơn nợ dưới chuẩn (subprime), nhưng tệ hơn nợ chuẩn (prime).

4- Các công ty mua khoản thế chấp biết rằng họ đầu tư vào tín dụng rủi ro và chất lượng thấp.

+ Nhưng họ không biết rõ chúng có chất lượng thấp như thế nào.

+ Chẳng hạn, những người vay tài sản trả góp không kiếm được nhiều tiền như họ khai báo, hoặc có những dấu hiệu cho thấy họ không có khả năng quản lý tài sản mà họ đã thế chấp.

5- Kết quả là, những người mua lại cuối cùng, trong đó có cả Fannie Mae và Freddie Mac, các nhà đầu tư tư nhân... đã bị mất tiền khi người vay không thể thanh toán các khoản trả góp của họ.

KL:  Đây là một phần nguyên nhân dẫn tới cuộc khủng hoảng tài chính tiền tệ ở Mỹ năm 2007-2008.

OTHER NEWS

chú trọng chính sách để mọi người có chỗ ở chứ không phải sở hữu nhà ởPS:CHUẨN ! …“Nhà ở xã hội phải tính khác, không thể một người lương không đủ sống nhưng cứ phải đeo đuổi mua nhà” – Đại biểu Quốc hội Trần Du Lịch nói.

Read more

FYI: SỐ PHẬN CỦA ĐẠI DỰ ÁN SALA + CẦU THỦ THIÊM 2?? Tính đến ngày 30/6/2016, THA có tổng tài sản hơn 40,000 tỷ đồng, tăng gần 30% so với đầu năm. Trong đó nợ chiếm 54% tương ứng hơn 21,600 tỷ đồng, tăng 33.3%, chủ yếu là nợ ngắn hạn khi tăng từ […]

Read more