TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

  PS: TỪ KHI CÒN LÀM CỐ VẤN ĐẦU TƯ CHO HTX TÍN DỤNG ĐẠI THÀNH (ĐỐI THỦ CỦA NGUYỄN VĂN 12/NƯỚC HOA THANH HƯƠNG ); RỒI CÁC CHỦ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI NHƯ DIAMOND PLAZA; LEGEND HOTEL; LOTTE; CJ; TUNG SHING; HANOI HOTEL; VTEC/VINATEX; ETC…TÔI NHẬN RA 1 SỰ THẬT: CHIẾN LƯỢC KINH DOANH DỰA TRÊN NHỮNG INPUT “RÁC” SỚM MUỘN ĐỀU THẤT BẠI!

1-Truy cập vào trang fanpage “Mở bán Chung cư Imperia Garden 203 Nguyễn Huy Tưởng”, người đọc được tiếp nhận những thông tin vô cùng ấn tượng về một dự án “cao cấp - xanh - hiện đại nhất quận Thanh Xuân”, dự án “hot nhất năm 2015”…

2-Còn nhớ, trong những ngày cuối năm Ngọ vừa qua, rất nhiều chủ đầu tư công bố những con số thanh khoản trong mơ của năm 2014. Trong đó, chỉ vài ba chủ đầu tư “báo công” to nhất cũng cho biết đã sang tay hàng chục ngàn căn hộ.

-Nghĩa là lớn hơn con số giao dịch toàn thị trường được công bố bởi cơ quan quản lý như Bộ Xây dựng hay các tổ chức nghiên cứu.

-Về câu chuyện này, một nhà môi giới có tiếng nay đã bỏ nghề, tiết lộ, có thể không phải tất cả, nhưng đa số chủ đầu tư hay thích tính gộp:

 Chuyện là trước khi mở bán, họ “ới” vài sàn môi giới đến rủ nhau cùng phân phối và giao cho mỗi sàn vài chục căn hộ. Sau đó chủ đầu tư tính cả số giao cho các sàn, số hợp đồng “giữ chỗ” vào con số giao dịch để tiếng vỗ tay thêm phần to tát. Và cũng để thêm lửa vào nhiệt tình của những khách hàng còn chần chừ, chưa muốn xuống tiền. 

-Thực tế thị trường 2015, theo các báo cáo lạc quan thì thanh khoản ở hai địa phương lớn nhất là Hà Nội và TP. HCM mấy tháng đầu năm rất tốt. Nhưng dường như chừng đó vẫn “chưa là gì” so với nguồn cung… đang thập thò:

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, từ nay đến cuối năm 2015, thị trường Hà Nội sẽ còn tới hơn 20.000 căn hộ tồn kho với giá trị khoảng 70.000 tỷ đồng. Tình hình tại TP. HCM cũng tương tự với hàng vạn căn hộ đang được đẩy ra.

OTHER NEWS

PS: SIẾT CẢ CUNG LẪN CẦU?? Các NH thương mại cần hạn chế mức độ tập trung vốn vay đối với lĩnh vực bất động sản, xây dựng

Read more
Read more