TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Từ đầu năm 2015, cùng với sự khởi sắc của thị trường BĐs, hàng loạt các dự án chung cư cao cấp mới đã được chào bán ra thị trường.

Trước thực trạng này, nhiều chuyên gia trên thị trường BĐS đang tỏ ra lo ngại về khả năng lập lại tình trạng bội cung BĐS cao cấp như đã từng xảy ra vào thời điểm trước khủng hoảng năm 2006.

1-Theo các báo cáo về thị trường BĐS gần đây cho thấy, từ nay đến năm 2016 thị trường Tp.HCM sẽ có khoảng 50.000-60.000 căn hộ được chào bán. Trong đó, hơn 70% nguồn cung là từ các dự án nhà ở cao cấp.

2-Trước thực trạng này, theo nhận định của TS. Nguyễn Trí Hiếu, thị trường BĐS thành phố hiện nay đang mang một yếu tố rủi ro, đó là lập lại tình trạng bội cung như đã từng xảy ra vào thời điểm trước khủng hoảng năm 2006.

+ Nhiều doanh nghiệp BĐS của chúng ta đang định vị sai phân khúc thị trường.

+ Trong khi nguồn cung phân khúc BĐS cao cấp đang quá lớn, sức hấp thụ trên thị trường có chiều hướng sụt giảm, + Cộng với tín dụng đổ vào BĐS tăng và

+Tính thanh khoản thấp sẽ gây nên hiện tượng bội thực;

3-Bà Nguyễn Thị Vân Khanh, Phó giám đốc Bộ phận nghiên cứu Savills Việt Nam, cho rằng:

+Nguồn cung nhà ở nhiều phân khúc đang khá dồi dào, vấn đề hiện nay là các chủ làm sao để đạt được một mức tiêu thụ hợp lý trong giai đoạn tới.

+Chỉ có một điều là phân khúc cao cấp hiện có sự giao dịch chậm lại trong quý 3;

4-Còn theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Bộ phận Tư vấn và Nghiên cứu CBRE Việt Nam:

+ Hiện nay thị trường thành phố nguồn cung căn hộ cao cấp vẫn chiếm lượng lớn.

+ Quý 3/2015 thể hiện một số dấu hiệu cho thấy thị trường đang đi ngược so với các quý trước đó, tức sụt giảm nhiều so với các quý trước.

OTHER NEWS

PS:KHÔNG TIN TS.LXN À: CÓ  SỚM CŨNG PHẢI TỪ 2021 NHÉ ?? FYI: Tuy nhiên, tính toán gần đây cho thấy, thị trường có thể nóng sớm hơn, bắt đầu từ năm 2021”, ông Nghĩa cho biết. Số lượng nhà đầu tư thừa nhận biến động của nền kinh tế nội địa và thế giới […]

Read more

http://www.baomoi.com/s-p-3-4-nguoi-truong-thanh-tai-chau-a-thieu-hieu-biet-ve-tai-chinh/c/18134852.epi S&P: 3/4 người trưởng thành tại Châu Á thiếu hiểu biết về tài chính PS: RẤT NHIỀU CEO KHI BỊ TÔI HỎI VỀ “TÀI SẢN “ KHÁC GÌ “TIÊU SẢN”,”CHI PHÍ CƠ HỘI LÀ GÌ”,”THẾ NÀO GỌI LÀ “NGƯỜI GIÀU”,…. CŨNG…LÙNG BÙNG!HEHE…

Read more