TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS:TẠM TÍNH GIÁ VÀNG VÀO THÁNG 3/2014 LÀ 40 TRIỆU/LƯỢNG THÌ TỔNG SỐ TIỀN PNB CHO VAY LÀ : 270 TỶ + 720 TỶ = 990 TỶ TRONG KHI TÀI SẢN THẾ CHẤP CHỈ CÓ 127 TỶ ,TỨC GẤP 7,8 LẦN !? (ĐÓ LÀ CHƯA KỂ GIÁ BĐS KHU VỰC NÀY ĐÃ GIẢM ĐÁNG KỂ NẾU PHÁT MÃI BÂY GIỜ!?VÀ CÂU HỎI: TRONG SỐ BĐS NỢ XẤU ĐÃ CHUYỂN VÀO TỔNG KHO VAMC AND/OR CÁC DATC CÓ BỊ “KÊ GIÁ” NHƯ VẬY KHÔNG KHI VAY NH? VÀ NẾU “MUA THEO GIÁ SỔ SÁCH,CÒN BÁN THEO GIÁ THỊ TRƯỜNG” THÌ AI CHỊU TRÁCH NHIỆM VỀ KHOẢN LỖ?

 

1-Dương Thanh Cường đem 23 sổ đỏ đến Ngân hàng Phương Nam (PNB) thế chấp để vay.

+ Trong các ngày 23/4/2008, 31/5/2008 và 5/6/2009 và 1/10/2009, ngân ngân hàng Phương Nam đã giải ngân cho Cường số tiền là 270 tỷ đồng và 18 ngàn lượng vàng SJC.

+ Nhưng ngày 19/3/2014, Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng TP.HCM kết luận (tại thời điểm thế chấp) trị giá chỉ 127 tỷ đồng.

2-Liên quan tới ngân hàng Phương Nam với cú lừa ngoạn mục của “siêu lừa” Dương Thanh Cường, cáo trạng cho rằng một số cán bộ của ngân hàng này cho Dương Thanh Cường vay số lượng lớn, khi chưa có dự án, tài sản thế chấp là đất nông nghiệp, chưa sang tên, hợp đồng không công chứng, không đăng ký giao dịch đảm bảo… Cơ quan điều tra tách ra khỏi vụ án (đang xét xử) để tiếp tục điều tra, xử lý sau.

3-Và, trong một diễn biến có liên quan tới 23 sổ đỏ mà “siêu lừa” Dương Thanh Cường thế chấp tại ngân hàng Phương Nam, Và, điều đáng lưu ý là ngày 17/2/2014, Cơ quan điều tra đã ra quyết định thu giữ 23 sổ đỏ này (đang thế chấp  tại ngân hàng Phương Nam) – xác định đây là vật chứng của vụ án.

OTHER NEWS

Hàng nghìn tỷ đồng tiền gửi, tiền ki cóp của người dân tại Ngân hàng Liên Việt đang âm thầm chảy vào túi riêng của ông chủ Dương Công Minh và Tập đoàn Him Lam, tương tự các chiêu trò đầu tư, góp vốn, sở hữu chéo để bòn rút tiền vẫn đang diễn ra tại Công ty […]

Read more

Công ty nghiên cứu thị trường Savills Việt Nam vừa công bố chỉ số giá nhà ở trong quý 1/2016 tại TP.HCM và Hà Nội với biến động trái chiều.  Song, một điểm chung ở hai thị trường này là lượng giao dịch đã sụt giảm khá mạnh so với quý trước đó.

Read more