TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Thị trường Chứng khoán Thượng Hải lại tụt dốc ba ngày liền, mặc dù Bắc Kinh đã làm đủ cách để nâng lên. + Người mất tiền nhiều nhất ở Trung Quốc có lẽ là ông Vương Kiện Lâm (Wang Jianlin,王健林), Chủ tịch Tổng công ty Vạn Đạt Đại Liên (Wanda Dalian, 万达大), với tài sản hơn 42 tỷ Mỹ kim, được coi là cá nhân giầu nhất châu Á. Chỉ trong hai ngày đầu tuần lễ, giá cổ phiếu ông làm chủ mất giá 3,6 tỷ Đô la. Kể từ ngày 12 tháng Sáu, khi thị trường lên cao nhất, Vương Kiện Lâm đã mất 9 tỷ Đô la!

+Ông Vương Kiện Lâm mất gần 10 tỷ Mỹ kim vì giá chứng khoán xuống, đó chỉ là bề nổi.

+ Nhưng không riêng gì người Trung Hoa trong lục địa mất tiền:

- Các công ty Đức thiệt hại vì cả nền kinh tế Trung Quốc xuống, đó mới là mối nguy lớn. Trong thời gian tới, chính quyền Bắc Kinh sẽ không cần lo vấn đề Thị trường Chứng khoán nữa, nhưng họ sẽ đối phó với cảnh kinh tế giảm tốc độ thế nào, đó sẽ là mối lo của cả thế giới.

- Vì các công ty Đức đã đổ vào Brazil 19 tỷ Euro rồi chứng kiến kinh tế Brazil xuống dốc vì không còn bán được quặng mỏ và đậu nành sang Trung Quốc nhiều như trước! Trong hai năm qua giá quặng sắt mà Brazil vẫn bán sang Tàu bị tụt mất 60% vì các nhà máy thép Trung Quốc không bán được hàng.

OTHER NEWS