TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

FYR: Khủng hoảng nợ Dubai - nguy cơ đổ vỡ mới?/ http://www.vietnamplus.vn/khung-hoang-no-dubai-nguy-co-do-vo-moi/27045.vnp

1-Được biết:

+ Năm 1992 dự án Thanh Đa - Bình Quới đã được Ủy ban Nhân dân TP.HCM phê duyệt và đến năm 2004 dự án đã được Thành phố giao cho Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn đầu tư xây dựng.

+ Tuy nhiên, do thiếu năng lực nên đơn vị này không triển khai được dự án và đến năm 2010 Ủy ban Nhân dân TP.HCM đã thu hồi quyết định.

+ Sau đó, Bitexco được Thành phố giao thực hiện điều chỉnh quy hoạch 1/2000 của dự án với toàn bộ gần 430 ha đất, tương đương diện tích toàn phường 28, quận Bình Thạnh.

2-Tương lai vẫn còn ở phía trước và câu chuyện 50 năm rất dài nên chưa thể kết luận điều gì. Nghi vấn này được đặt ra cũng bởi lý do trước đây có nhiều dự án của những tỉ phú Dubai đầu tư tại Việt Nam đến nay vẫn còn yên ắng.

+ Một ví dụ là Magnum Group với dự án biệt thự nghỉ dưỡng đầu tiên của Việt Nam - Vegas Beach Resort tại bãi biển Non Nước, có quy mô 15 ha và tổng vốn đầu tư 24 triệu USD. Dự án được khởi công vào năm 2003 nhưng sau đó án binh bất động trong nhiều năm và phải bán lại cho Kingdom Hotel Investments. Đến năm 2008, khu nghỉ dưỡng này mới được xây dựng lại và đổi tên thành Raffles Resort.

+ Địa điểm du lịch nổi tiếng Gành Đá Dĩa của tỉnh Phú Yên năm 2008 cũng được Sama Dubai nhắm đến. Tập đoàn này đầu tư khoảng 500 triệu USD cho một dự án khu du lịch tại đây cũng như dự án nâng cấp sân bay Tuy Hòa, dự án tuyến đường cao tốc nối sân bay Tuy Hòa đến Gành Đá Dĩa. Tổng mức đầu tư 3 dự án này lên đến gần 1 tỉ USD, nhưng cho đến nay vẫn chưa có tín hiệu nào cho thấy giấc mơ của Tập đoàn Sama Dubai sẽ có ngày trở thành hiện thực.

+ Global Sphere, một đại gia khác từ Dubai, cũng đến rất ồn ào nhưng ra đi một cách lặng lẽ. Tham vọng của tập đoàn này là đầu tư dự án Wall Street Hà Nội trị giá lên đến 30 tỉ USD. Theo thông tin của The Gulf Today, dự án này sẽ hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2020 với mức đầu tư 10 tỉ USD, có đến 70 tòa chung cư.

3-Với các dự án còn nằm trên giấy của những tỉ phú Dubai, cũng là dễ hiểu khi có không ít hoài nghi về tương lai của những dự án như Thanh Đa - Bình Quới.

OTHER NEWS

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa công bố báo cáo thường niên năm 2016. Trong đó, Đề án tái cấu trúc ngân hàng sau sáp nhập phải giải quyết căn bản 75% nợ xấu trong 3 năm đầu.    

Read more

PS:CỨ THEO DÕI MẤY “DẤU CHỈ” SAU ĐÂY SẼ TỰ DỰ BÁO ĐƯỢC (KHỎI CẦN NGHE CÁC “GIA CÁT…DỰ”!): 1-THANH LÝ NỢ XẤU ĐÃ PHÁT SINH (ĐÃ CHUYỂN QUA KHO VAMC + ĐANG ÉM KỸ TẠI CÁC NH THEO TT02 /09; 2-NỢ XẤU, KỂ CẢ NỢ CÔNG, SẼ PHÁT SINH; 3-BÁN BĐS TỒN KHO CHO […]

Read more