TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS:CÓ GIẢI CỨU CÂY MẮC CA KHÔNG??

Với diện tích ca cao gần 17.000 ha, trồng chủ yếu tại Tây Nguyên và khu vực ĐBSCL, và sản lượng trái trung bình hơn một tấn/ha, Việt Nam hoàn toàn có khả năng tận dụng vỏ loại trái này để ứng dụng sản xuất ethanol sinh học. Đây cũng là hướng đề cập trong dự án "Nghiên cứu khả năng thủy phân vỏ trái cacao trong sản xuất ethanol sinh học" của Đại học Cần Thơ. Dự án này không chỉ định hướng tìm đến nguồn năng lượng mới mà còn mở thêm hướng cho việc trồng ca cao tại Việt Nam vốn gặp nhiều bế tắc trong nhiều năm qua.

OTHER NEWS

(VIETSTOCK) – Từng là cây trồng chủ lực, giúp thoát nghèo cho hàng vạn hộ đồng bào huyện miền núi Nam Đông (Thừa Thiên Huế), thế nhưng gần đây giá cao su rớt giá kỷ lục khiến người trồng rơi vào hoàn cảnh tiến thoái lưỡng nan.

Read more

Như ông nói, mắc ca nếu như trồng thực sinh thì chỉ… chặt làm củi. TS Hoàng Quốc Tuấn , nguyên Giám đốc Trung tâm Quy hoạch nông nghiệp (Phân viện Quy hoạch và Thiết kế nông nghiệp miền Nam) cho biết như vậy. Mới đây, Ban chỉ đạo Tây Nguyên đã đề nghị Chính […]

Read more