TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: VẼ …QUY HOẠCH & GIỮ ĐẤT THÌ VN LÀ SƯ TỔ !

(FYI: http://kinh-te-ban-nuoc.blogspot.com/2013/08/viet-nam-ngoi-sao-sap-vut-tat.html

'Việt Nam, ngôi sao sắp vụt tắt' )

1-Phú Quốc hiện là một điểm đến đầu tư tuyệt với, giao thông thuận lợi, sân bay quốc tế hiện đại vừa được khai trương và tốc độ tăng trưởng khách du lịch hơn 50%/năm.

2-Theo một báo cáo của Công ty TNHH CBRE Việt Nam, ngoài hệ thống khách sạn quy mô nhỏ và vừa hiện có thì hòn đảo này về cơ bản, vẫn chưa được phát triển trên diện rộng và không giống với bất kỳ mô hình nào mà Phú Quốc đang hướng tới, du khách không thể tìm thấy bất kỳ hoạt động vui chơi giải trí nào ở đây.

3-Được biết, hiện UBND tỉnh Kiên Giang đã thống nhất giao cho Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – TNHH MTV Becamex IDC nghiên cứu, lập quy hoạch toàn bộ khu vực từ Đồng Cây Sao đến Khu đô thị khoa học với tổng diện tích khoảng 4.000ha, để đầu tư phát triển khu dân cư, đô thị, công nghiệp sạch ứng dụng công nghệ kỹ thuật cao, du lịch, thương mại và hồ cung cấp nước sạch. Becamex cũng được tỉnh giao thực hiện việc nghiên cứu, đề xuất điều chỉnh quy hoạch khu casino trên đảo này.

3-Ngoài ra, bài học từ quốc gia láng giềng Campuchia cho thấy việc đưa vào hoạt động một sân bay quốc tế chưa đủ để kéo khách du lịch nước ngoài tới. Điển hình như sân bay tại thành phố biển Sihanoukville sau 6 năm hoạt động vẫn chỉ có một đường bay quốc nội.

4-Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, những thay đổi liên tục trong việc hoạch định chính sách của chính quyền địa phương như hạng mục gì được khuyến khích đầu tư, hạng mục gì không được, những khu vực nào được ưu tiên đầu tư, và lời giải cho bài toán đền bù giải phóng mặt bằng không có đang là thách thức sự kiên nhẫn của các nhà đầu tư nước ngoài

OTHER NEWS

Thời gian gần đây lượng rác thải sinh hoạt thải gia tăng, bãi tập kết rác quá tải làm ảnh hưởng đến chất lượng du lịch và nguy cơ ô nhiễm môi trường nghiêm trọng tại huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang. 

Read more
Read more