TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE


Sau khi tổng hợp ý kiến các nhà khoa học, Hội HASCON cho biết sẽ gửi kiến nghị này lên Bộ Chính trị, Quốc hội và Chính phủ.

Trong 18 phát biểu, có 17 ý kiến đồng tình với việc “chưa nên hoặc không nên xây dựng sân bay Long Thành, nên và có thể nâng cấp Tân Sơn Nhất”. Chỉ có 1 ý kiến cho rằng “cần thiết xây dựng sân bay Long Thành và không thể nâng cấp Tân Sơn Nhất”.

 

Dựa vào kết quả cuộc thảo luận khoa học, Hội Tư vấn HASCON đã chính thức gửi kiến nghị trình Bộ Chính trị, Quốc hội và Chính phủ. Nội dung kiến nghị gồm 3 vấn đề:

 

Thứ nhất kiến nghị Bộ Chính trị và Quốc hội chưa vội thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư sân bay quốc tế Long Thành.

 

Thứ hai kiến nghị Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV - Chủ đầu tư công trình) tranh luận trực diện với Hội Tư vấn HASCON về “Báo cáo đầu tư Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành” đã trình Quốc hội.

 

Thứ ba, nếu Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (Chủ đầu tư dự án) không có điều kiện tranh luận trực diện với Hội Tư vấn HASCON, Hội Tư vấn HASCON đề nghị Nhà nước tạo điều kiện để Hội tranh luận trực diện với Tổ chức tư vấn Nhật, là Tổ chức đã lập “Báo cáo đầu tư Dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành” cho chủ đầu tư.

 

Được biết kiến nghị này sẽ được Hội HASCON gửi lên Thường trực Ban Bí thư, Văn phòng Quốc hội, Ủy ban kinh tế Quốc hội, Ủy ban trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam.

OTHER NEWS