TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Hệ thống TCTD Việt Nam bao gồm ngân hàng, các tổ chức tín dụng phi ngân hàng, tổ chức tài chính vi mô và các tổ chức tín dụng khác. Tại 6/2011 tổng số chi nhánh phòng giao dịch của các TCTD lên tới 9.665, bình quân 8.898 người dân/chi nhánh, phòng giao dịch

Tổ chức tín dụng ngân hàng bao gồm 5 NHTM NN, 35 NHTM CP, 4 NH liên doanh, 5 NH 100% vốn nước ngoài, và 54 chi nhánh NH nước ngoài. 99 tổ chức chiếm đến 80% thị phần huy động và cho vay chủ yếu và đóng vai trò chính cho việc huy động và phân bổ vốn cho nền kinh tế.  Ngoài các nghiệp vụ chủ yếu như nhận tiền gửi, tín dụng, thanh toán và chuyển tiền, các tổ chức trên còn cung cấp các dịch vụ đa dạng hóa các hoạt động tài chính như  bảo lãnh, bảo hiểm, hợp đồng phái sinh, hoặc các hoạt đồng đầu tư, quản lý trong các lĩnh vực liên quan đến hoạt động ngân hàng.

 
Tổ chức tín dụng phi ngân hàng bao gồm 30 công ty tài chính, công ty cho thuê tài chính, 01 Quỹ TDNDTW và 915 Quỹ Tín dụng cơ sở. Các tổ chức trên được thực hiện một hoặc một số hoạt động ngân hàng theo quy định của Luật các TCTD, trừ các hoạt động nhận tiền gửi của cá nhân và cung ứng các dịch vụ thanh toán qua tài khoản của khách hàng.

OTHER NEWS

Read more

https://vietnambiz.vn/ong-trump-cho-du-my-roi-vao-suy-thoai-toi-cung-phai-doi-dau-voi-trung-quoc-20190821085322376.htm

Read more