TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Theo dữ liệu từ Hiệp hội Bất động sản TPHCM (HoREA):

+ Nơi tập trung 578 doanh nghiệp và

+ 474 nhà đầu tư bất động sản cá nhân;

+ Có tới 502 dự án chiếm 41,18% trong tổng số 1.409 dự án bất động sản tại TPHCM hiện đang tạm ngưng thi công và chưa khởi công được.

+ Trong đó, có đến 190 dự án bị thu hồi hoặc hủy bỏ chủ trương đầu tư hoặc hết hạn (văn bản) chủ trương đầu tư. + Trong 1.219 dự án còn hiệu lực, có đến 405 dự án chưa khởi công và trong số 325 dự án đã khởi công thì có 97 dự án đã phải tạm ngưng thi công.

2-Tất cả các nhà đầu tư bất động sản, khi đầu tư vào một dự án, đều thiếu các dữ liệu thống kê tin cậy... Mình mất tiền, mất công cạy cục xin thông tin thống kê, quy hoạch (đáng ra những thông tin này phải công khai miễn phí trên trang web của các cơ quan quản lý nhà đất) nhưng có số liệu rồi đọc đi đọc lại vẫn không có cảm giác gì, không thấy có cơ sở gì hết, thống kê này sẽ gây một tác hại lớn gọi là đầu tư mù;

 

3-Tại một diễn đàn của các tổng giám đốc ở TPHCM gần đây, một kiến trúc sư trong lĩnh vực quy hoạch đô thị nói: +Các chuyên gia trong ngành kiến trúc, xây dựng chúng tôi chỉ cần một con số rất đơn giản là trong năm có bao nhiêu giấy phép xây dựng được cấp.

+ Từ đó mới tính ra quy mô phát triển chung cư và nhà ở riêng lẻ

 

+Thông tin này không bao giờ được chia sẻ, nếu muốn có phải phát công văn đi xin xỏ rất mất công.

+ Khi xin được rồi còn phải tự ước một tỷ lệ dung sai là số nhà xây dựng không có giấy phép mà cơ quan quản lý không nắm được.

OTHER NEWS

Read more

 PS: CÒN RẤT NHIỀU CHÚ KHÁC ĐANG NẤP TRONG ĐỐNG RƠM (VÌ KHÔNG PHẢI CÔNG KHAI/MINH BẠCH THÔNG TIN!) Hàng tồn kho luôn là nỗi lo lắng của Quốc Cường Gia Lai khi luôn chiếm đến trên 50% tổng tài sản của doanh nghiệp. Sau bao nhiêu ngày trì hoãn, cuối cùng CTCP Quốc Cường […]

Read more