TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-“Chúng ta đang đi ngược quy trình quy hoạch so với các nước trên thế giới. Tức là, thành phố từ gần 20 năm trước đã có những bản đồ quy hoạch tổng thể các khu đô thị mới, đô thị vệ tinh để giãn dân vùng trung tâm. Tuy nhiên, chúng ta không đưa ra những bản đồ quy hoạch phân khu cụ thể cho từng quận, với mật độ dân số tương ứng trên hệ thống hạ tầng cơ sở nên đã tạo ra những khu vực phát triển quá dày đặt, những chỗ khác thì thưa thớt”, TS. Lê Bá Trí Nhân, nói.

2-Trong đó, công tác quy hoạch đô thị, quản lý quy hoạch và tổ chức thực hiện quy hoạch tại khu vực này chưa đáp ứng được sự phát triển, dẫn đến tình trạng quy mô dân số tại khu vực này gia tăng, vượt so với dự báo quy mô dân số trong các đồ án quy hoạch đô thị được duyệt. Trong khi đó, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội chưa đáp ứng được sự phát triển gia tăng dân số trên.

+Cụ thể, hạ tầng giao thông, đáng kể nhất là xa lộ Hà Nội, đại lộ Mai Chí Thọ và tuyến cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây, đang bị một sức ép nặng từ các dự án nhà ở và các khu đô thị đang mọc lên san sát.

+Dự kiến đến năm 2017 nguồn cung căn hộ tại quận 2 và quận 9 sẽ tăng mạnh lần lượt là 58% và 200%. Tương tự, tổng diện tích sàn xây dựng các trung tâm thương mại dự kiến sẽ tăng 10% tại quận 2 trong vòng 3 năm tới;

OTHER NEWS

(NDH) – Lũy kế 9 tháng, lợi nhuận Cotec Land giảm sâu 82,3%, chì đạt 4,1 tỷ đồng, “nhỉnh” hơn một chút so với lợi nhuận riêng quý 3. 

Read more

PS: 2017 BUÔN GÌ:1-BUÔN ĐẤT;2-BUÔN CHỨNG;3-BUÔN TIỀN;

Read more