TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

 1-Ông Đực chia sẻ, Luật Nhà ở 2014 cho phép người nước ngoài, Việt kiều mua nhà là một cú đột phá mở ra nhiều thuận lợi cho thị trường, tuy nhiên nó không phải là “phép thần” để ngay lập tức tạo sóng trên thị trường.
+Mặt khác, nhiều doanh nghiệp vẫn cho rằng người nước ngoài, Việt kiều là những người có nhiều tiền nên chủ yếu hướng đến phân khúc nhà ở cao cấp, trong khi thực tế thì có rất nhiều người lại có nhu cầu về nhà ở có giá trung bình.
+Ông Đực lấy ví dụ, trong số Việt kiều có nhu cầu về nước mua nhà có không ít những người già, người lao động chân tay với mức thu nhập khiêm tốn ở nước ngoài nên họ chỉ có khả năng và nhu cầu với căn hộ giá rẻ.
 
2- Một khó khăn nữa gây lúng túng trong việc bán nhà cho người nước ngoài đó là những quy định, ràng buộc quá khắt khe.
+Việc quy định người nước ngoài không được sở hữu quá 30% số lượng căn hộ trong một tòa nhà chung cư hoặc không quá 250 căn nhà trên một đơn vị cấp phường là quá bất hợp lý so với thực tế.
+ “Với những khu vực như phường Thảo Điền (quận 2) và khu vực Phú Mỹ Hưng (quận 7) và nhiều khu đô thị khác trong cả nước nơi có số đông người nước ngoài tập trung sinh sống thì những quy định giới hạn số lượng như vậy là không khả thi”, ông Đực nhấn mạnh.

 

OTHER NEWS

https://bizlive.vn/ngan-hang/pha-bang-no-xau-ngan-hang-mong-von-va-noi-lo-tut-hau-3478973.html

Read more

  PS: BAO NHIÊU % “RỬA” THÀNH BĐS ?? Trong 10 năm trở lại đây, Việt Nam ít nhất đã 3 lần rúng động vì những vụ tham nhũng ODA. Tham nhũng là kẻ thù của phát triển nhưng vẫn đang hiện diện từng ngày trong đời sống kinh tế, xã hội, gây thất thoát […]

Read more