TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Từng thẳng thắn cho rằng “hiện nay có nhiều thứ xấu hơn cả nợ xấu” tại Diễn đàn kinh tế mùa xuân 2013, đến mùa thu này Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam Trần Đình Thiên tái khẳng định: nền kinh tế xuống đến đáy và nằm bẹp yên ở đó.

2-Điều mà ông Thiên cho là xấu hơn cả nợ xấu đó là quá nhiều doanh nghiệp - lực lượng chủ lực của tăng trưởng - đã “chết”:

+ Hiện tượng số doanh nghiệp chết hàng loạt của quý I năm nay ngang bằng với số doanh nghiệp đăng ký mới không được coi là sự bù đắp bình thường và độ chênh lệch của hai số liệu này thường ở khoảng 10 nghìn, nghiêng về số doanh nghiệp mới.

+ Cần phải lưu ý rằng, số doanh nghiệp chết và đang chết thuộc nhóm căn bản: đã dày dạn trên thương trường, có kinh nghiệm kinh doanh, có sản phẩm trên thị trường và có ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế; ngược lại, nhóm các doanh nghiệp mới thành lập thực tế chỉ là con số trên giấy, mọi thứ đều ở vạch xuất phát.

+ Còn nhiều thứ khác, theo Viện trưởng Thiên là xấu hơn hoặc ít nhất cũng xấu bằng nợ xấu, trong đó không biết nợ xấu chính xác là bao nhiêu và tồn kho bất động sản.

OTHER NEWS

“Trước ngày 02/05/2014, thị trường bất động sản (BĐS) cực kỳ sáng. Sau khi có sự kiện hạ đặt giàn khoan, thị trường BĐS đã có “cú sốc” và điều chỉnh cực lớn”, ông Trần Kim Chung, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương nhận định.  

Read more

Thị trường bất động sản Đà Nẵng dần nóng lên với sự quay trở lại của nhà đầu tư Hà Nội. Từ đầu năm 2014 đến nay, dân Hà Nội đổ vào Đà Nẵng mua nhà đất tăng đột biến, chiếm hơn 50% lượng khách hàng giao dịch tại đây.

Read more