TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Việc thị trường đảo chiều nhanh chóng sau phiên tăng điểm tích cực hôm qua cho thấy tâm lý e ngại đang duy trì ở mức cao. Do đó giới đầu tư vẫn nên thận trọng quan sát và hạn chế việc mở rộng đầu tư trong giai đoạn hiện tại.

2-Chứng khoán chiều 19/7: Rơi thẳng đứng

Chỉ số trượt dần rồi rơi thẳng vào một con dốc dựng đứng. Đến 14h21, VN-Index về 660,09 điểm. Như thế 17,26 điểm đã bốc hơi trong chưa đầy một giờ.

Nguyên nhân chính là các blue-chips đồng loạt suy yếu cùng thời điểm và mức giảm khá sâu. Ngòi nổ là biến động của VIC khi bị nhà đầu tư bán mạnh vì đọc được thông tin dừng chuyển đổi khoản vay đối với Công ty Gỗ Trường Thành.

Nhà đầu tư cho rằng thông tin này rất xấu và hiện thực hóa suy nghĩ đó bằng việc bán cổ phiếu VIC và nhiều cổ phiếu liên quan khác. VIC tụt giảm cực nhanh và cực mạnh, thậm chí đo sàn với khối lượng giao dịch tăng vọt.

VIC là một trong những cổ phiếu quan trọng của thị trường. Nếu riêng VIC giảm thì có thể thị trường không đến mức chao đảo như vậy. Tuy nhiên mức giảm của VIC lại quá lớn, trong khi các cổ phiếu trụ khác, đặc biệt là nhóm ngân hàng, dầu khí cũng ngấp nghé bờ vực giảm giá từ sáng.

Khi đồng loạt các trụ lớn rớt theo VIC thì VN-Index không còn đường nào khác là rơi tự do. GAS giảm 3,85%, MSN giảm 2,17%, CTG giảm 4,81%, BID giảm 4,3%, PVD giảm 3,44%, HPG giảm 3,07%, HSG giảm 4,92%, BVH giảm 3,13%....

Thậm chí mạnh như VNM cũng chỉ trụ lại được trên tham chiếu đúng 1 bước giá. SSI bị ép rơi qua tham chiếu 2 bước giá. VCB cũng giảm 1 bước giá so với tham chiếu…

 

OTHER NEWS

Read more

PS: ĐÂY LÀ  CTY NIÊM YẾT FDI NHIỀU KỲ VỌNG VÀO TPP NHẤT MÀ CÒN VẬY?? Theo BCTC hợp nhất quý 1/2016 của CTCP Dệt may – Đầu tư – Thương mại Thành Công (HOSE: TCM), doanh thu tăng hơn 21% so với cùng kỳ 2015, đạt hơn 739 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá vốn […]

Read more